นายกเล็กนครเมืองกรุงเก่า ขี่ม้าขาวรวมพลังป้องเมืองค้านกฎระเบียบข้อบังคับการวางผังเมืองรวม

นายกเล็กนครเมืองกรุงเก่า  ขี่ม้าขาวรวมพลังป้องเมืองค้านกฎระเบียบข้อบังคับการวางผังเมืองรวม

ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น ร่วมกับองค์กรการศึกษาในเขตพื้นที่ โรงพยาบาล นัดถกปรึกษาหารือเกี่ยวกับการวางผังเมืองรวมเมืองพระนครศรีอยุธยา เพื่อหาแนวทางการปรับปรุงแก้ไขยื่นขอสงวนสิทธิ์การวางผังเมืองรวม ยื่นต่อพ่อเมืองอยุธยา

      เวลา  10.30 น. วันที่ 31 ตุลาคม  2562  ว่าที่ รต.สมทรง  สรรพโกศลกุล  นายกเทศมนตรีนครฯ  ประธานในพิธีฯ ประชุมปรึกษาหารือเกี่ยวกับปัญหาถึงผลกระทบจากการวางผังเมืองรวมเมืองพระนครศรีอยุธยา ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4 “ผลประโยชน์ใคร ชาวอยุธยาได้อะไร จากการแก้ไขผังเมืองรวม”  โดยมี พ.อ.อ.สุวัฒน์  สรรพโกศลกุล  รองนายกเทศมนตรีนครฯ นายกฤษณ์  เถี่ยรมิตรภาพ  เลขานุการนายกเทศมนตรีนครฯ  นายเสกสรร  ไกรสดับ  นายกเทศมนตรี  เทศบาลตำบลบ้านกรด  นายอดิศักดิ์  บุญรอด  นายก อบต.หันตรา นายศักราช  อัมวงษ์ นายก อบต.เกาะเรียน ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้แทนองค์กรการศึกษา โรงพยาบาล  จำนวน 50 คน  เข้าร่วมประชุมรับฟังคำชี้แจงประเด็นผลกระทบที่จะเกิดขึ้น  ณ  ห้องประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

        สืบเนื่องหลังจากมีการประชุมอย่างเป็นทางการเพื่อเสนอต่อจังหวัดฯ เมื่อวันที่ 26  ตุลาคมที่ผ่านมา. โดยผังการวางผังเมืองใหม่  โดยกำหนดให้พื้นที่เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา  เป็นที่ดินประเภทพื้นที่อนุรักษ์  ซึ่งอาจส่งกระทบผลกับการดำเนินชีวิตของประชาชน ทั้งการควบคุมความสูงของอาคารการใช้ประโยชน์จากที่ดิน รวมถึงการใช้พื้นที่ของหน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล  ก็จะได้รับผลกระทบจากการวางผังเมืองในครั้งนี้ด้วย

        ว่าที่ร้อยตรีสมทรง. สรรพโกศลกุล กล่าวว่า. การประชุมในครั้งนี้ได้เชิญองค์กรปกครองท้องถิ่น ที่อยู่ในแนวผังเมือง มาร่วมหารือเพื่อรำเสนอกับทางจังหวัดพิจารณา เช่น ประเด็นการใช้ประโยชน์ที่ดิน เพื่อกระทำการต่างๆ การประกอบการพาณิชยกรรม การใช้ที่ดินแนวขนานริมฝั่งตามสภาพธรรมชาติของแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำลพบุรี เป็นต้น. ทั้งนี้ มิใช้เป็นการกดดันให้ทางจังหวัดฯ แต่เป็นการนำเสนอถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนในอนาคตได้  ไม่เห็นชอบกับผังเมืองฉบับนี้ และพร้อมทำประชาคมรวบรวมรายชื่อ 50,000 รายชื่อ คัดค้านผังเมืองรวมแผนแม่บทผังเมืองอยุธยา  โดยจะรวบรวมข้อมูลเสนอทางจังหวัดฯ พิจารณาต่อไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด