ปชส.อยุธยา ดึงสื่อมวลชนทุกแขนงติวเข้มประชาสัมพันธ์การมีส่วนร่วมเลือกตั้งท้องถิ่นเต็มสูบ

ปชส.อยุธยา  ดึงสื่อมวลชนทุกแขนงติวเข้มประชาสัมพันธ์การมีส่วนร่วมเลือกตั้งท้องถิ่นเต็มสูบ

ประชาสัมพันธ์อยุธยา  ดึงสื่อมวลชนทุกแขนงประชาสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนให้เลือกตั้งท้องถิ่นเต็ม 100

    เวลา 09.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.62 นางนิตยา หิรัญประดิษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นและเป็นการกระจายโอกาสให้ประชาชนพัฒนาท้องถิ่นบ้านเกิด รวมถึงให้ประชาชนมีส่วนร่วมจัดการบริหารสาธารณะ พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือในการเลือกตั้งท้องถิ่นให้มีความสุจริตและเที่ยงธรรม โดยเชิญวิทยากรผู้มีความรู้เชี่ยวชาญด้านการเลือกตั้ง นายดำรงศักดิ์ สารจันทร์ หัวหน้างานจัดการเลือกตั้ง บรรยายให้ความรู้ “ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเลือกตั้ง” จ่าเอกวีรพงษ์  สำริดดี หัวหน้างานสืบสวนไต่สวน บรรยายให้ความรู้ “ข้อกฎหมายของการเลือกตั้งท้องถิ่น”  ซึ่งมีสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วม  ณ ห้องพุทไธศวรรย์  ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

   นางนิตยา หิรัญประดิษฐ์ กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการประชาสัมพันธ์การมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่น ประจำปี 2562 เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือในการเลือกตั้งท้องถิ่นให้มีความสุจริตและเที่ยงธรรม  รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาท้องถิ่น หลังจากพบว่าที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่ไม่ตระหนักถึงสิทธิของตนเอง ไม่เห็นถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมทางการเมืองหรือการเลือกตั้งท้องถิ่นและระดับประเทศ  รัฐบาลจึงพยายามผลักดันให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใส  เป็นธรรม  พร้อมกับให้ประชาชนสามารถเข้ามาตรวจสอบได้

     ดังนั้น ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ จึงจำเป็นอย่างยิ่งต้องสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนได้รับทราบ โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งและข้อกฎหมายของการเลือกตั้งท้องถิ่น เชื่อว่าจากนี้ไปสื่อมวลชนจะนำความรู้ที่ได้ นำไปเผยแพร่ให้ความรู้ครอบคลุมอย่างกว้างขวาง  เพื่อให้ประชาชนตระหนักและเข้ามามีส่วนร่วมกับการเลือกตั้งท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด