ทน.กรุงเก่า พบปะผู้นำศาสนาอิสลามถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน

ทน.กรุงเก่า พบปะผู้นำศาสนาอิสลามถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน

เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พบปะผู้นำศาสนาอิสลาม พร้อมมอบอินทผาลัม เพื่อใช้ละศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน เพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงศาสนาตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี สมานฉันท์ และสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่

   เวลา 10.00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนครฯ สมาชิกสภาเทศบาลนคร (สท.) เจ้าหน้าที่ฯ ออกพบปะผู้นำศาสนาอิสลาม พร้อมมอบอินทผลัมให้กับ นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้แทนมัสยิดในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จำนวน 26 มัสยิด และร่วมรับมอบในครั้งนี้ เพื่อนำไปมอบให้พี่น้องมุสลิมใช้ในกิจกรรมการละศีลอดตลอดช่วงเดือนรอมฎอน ณ มัสยิดกลางประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (มัสยิดโดมทอง) ตำบลปากกราน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

  นายประดิษฐ์ รัตนโกมล กล่าวว่า เดือนรอมฎอน ถือเป็นเดือนปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก ตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม กำหนดให้มุสลิมทุกคนต้องถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ซึ่งทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำโดย ว่าที่ ร.ต.สมทรง  สรรพโกศลกุล  นายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ห่วงใยพี่น้องมุสิลม จึงได้มาพบปะผู้นำศาสนา พร้อมมอบอินทผลัม ใช้ในช่วงละศีลอด เพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงศาสนาตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี สมานฉันท์ และสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก ที่แสดงให้เห็นว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทุกศาสนาสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข  และร่วมทำกิจกรรมด้วยกันได้ทุกศาสนา

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด