อยุธยา ป.ช.ป.ระดมพลังสู้ศึกชิงเก้าอี้ ส.ส.กลุ่มจังหวัดลุ่มเจ้าพระยา 6 จังหวัด คึกคัก

อยุธยา ป.ช.ป.ระดมพลังสู้ศึกชิงเก้าอี้ ส.ส.กลุ่มจังหวัดลุ่มเจ้าพระยา  6 จังหวัด คึกคัก

เมืองกรุงเก่า ประชาธิปัตย์ถือฤกษ์เดือนแห่งชัยชนะเปิดตัวว่าที่สมัคร 6 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยาครบ 14 เขต พร้อมกับชาวอยุธยาฉลอง 2 มหาราชทำศึกชนะ อลงกรณ์  นำทัพหลังตะเวนพบชาวบ้านครบ 350 เขตทั่วประเทศ  ยันการเมืองสีขาวได้ตัว สส. ในพื้นที่ 6 จังหวัดเป็นครั้งแรก โดยยึดยุทธศาสตร์ลุ่มเจ้าพระยาเมืองเศรษฐกิจทางเกษตร โลจิสติกทางน้ำหาเสียง

  เวลา 09.00 น.วันที่ 19 ม.ค. 62 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์เดือนมกราคมเป็นเดือนที่ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ออกมาเฉลิมฉลองเป็นเดือนแห่งชัยชนะ ของสองมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ชนะศึกมหาอุปราชา  แม่ทัพพม่า ที่สุพรรณบุรี และพระเจ้าตากสินมหาราช  ประกาศทุบหม้อข้าวกอบกู้กรุงศรีอยุธยาจนได้รับชัยชนะ ทั้งสองพระองค์  ได้ประกาศชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ ในเดือนมกราคม เป็นวันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา  รวม 6 จังหวัด ภาคกลาง ชัยนาท สิงห์บุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง อุทัยธานี และพระนครศรีอยุธยา  ครบทั้ง 14 เขต โดยใช้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้งหมด 6 จังหวัด เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการเมืองสีขาว ไปสู่ชัยชนะที่ยั่งยืน ตามสโลแกนของพรรค คือ “ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต” และตามหัวใจนโยบายพรรค คือ  “ประชาธิปัตย์แก้จน สร้างคน สร้างชาติ”  ณ ห้องประชุมใหญ่  โรงแรม เดอะ คาวาลิ คาซ่า รีสอร์ท(The Cavalli Casa Resort ) จ.พระนครศรีอยุธยา

      นายอลงกรณ์  พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อม ดร.สุริยะ ศึกษากิจ  ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งภาคกลาง  ทีมกลยุทธ์ 6 จังหวัด  ลุ่มน้ำเจ้าพระยา  จัดประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อชัยชนะในการเลือกตั้งของว่าที่ผู้สมัครส.ส. และทีมงานศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง  รวม 14 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายประชา   ยอดวานิช  ว่าที่ผู้สมัคร จ.ชัยนาท เขต 1  นายสนธยา  ภูสิต  ว่าที่ผู้สมัคร จ.ชัยนาท เขต 2  นายสาโรจน์ พันธุ์ธาสุ  ว่าที่ผู้สมัคร จ.สิงห์บุรี  นายอิสระ  บุญญาอรุณเนตร  ว่าที่ผู้สมัคร จ.สุพรรณบุรี เขต 1  นายวิสุทธิ์  สุนทรวิภาค  ว่าที่ผู้สมัคร จ.สุพรรณบุรี เขต 2  พล.ต.ต.มณฑล  มีอนันต์  ว่าที่ผู้สมัคร จ.สุพรรณบุรี เขต 3  นายเอกรินทร์  คำทอง  ว่าที่ผู้สมัคร จ.สุพรรณบุรี เขต 4   นายสมบูรณ์  มีนาค  ว่าที่ผู้สมัคร จ.พระนครศรีอยุธยา เขต 1  นายเอกราช  ใกล้สว่าง  ว่าที่ผู้สมัคร จ.พระนครศรีอยุธยา เขต 2  ว่าที่ร.ต.พลัฎฐ์ มงคลเชื้อทอง  ว่าที่ผู้สมัคร จ.พระนครศรีอยุธยา เขต 3  นายอาทิตย์เทพมงคล  ทองรอด ว่าที่ผู้สมัคร จ.พระนครศรีอยุธยา เขต 4  นายอรชุน ประสิทธิ์สมบัติ  ว่าที่ผู้สมัคร จ.อ่างทอง  นายกุลเดช  พัวพัฒนกุล (อดีตส.ส.)  ว่าที่ผู้สมัคร จ.อุทัยธานี เขต 1 นายวิทยา จันทร์สม ว่าที่ผู้สมัคร จ.อุทัยธานี เขต 2

      นายอลงกรณ์ พลบุตร เป็นแม่ทัพใหญ่จัดขบวนทัพใช้พื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา รวม 6 จังหวัด  เป็นยุทธศาสตร์ในการหาเสียง ตามแผนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ส่งเสริมภาคเกษตรกรและภาคขนส่งทางน้ำในพื้นที่ลุ่มภาคกลางเดิมอยู่แล้วเป็นยุทธศาสตร์การหาเสียง อีกทั้งยังเสริมด้วยการทำการเมืองสีขาวของพรรคที่เป็นนโยบายหลักของพรรคจะทำให้คนรุ่นใหม่ ที่มีความเข้าใจเข้ามาเลือกสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ให้มีฐานคะแนนเสียงแข็งแกร่งเพิ่มมากยิ่งขึ้น  รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์  ได้ให้ว่าที่ผู้สมัครของพรรค ทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ  ลงพื้นที่ตระเวนพบชาวบ้านครบทุกพื้นที่แล้ว เชื่อว่าได้สร้างความตั้งใจความพร้อมที่จะเป็นผู้นำรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่สำคัญพื้นที่ลุ่มภาคกลางทั้ง 6 จังหวัด พรรคประชาธิปัตย์  จะต้องมี ส.ส.ให้ได้ เพราะที่ผ่านมาไม่มี ส.ส.ของพรรคถูกรับเลือกเข้ามาเลยแม้แต่คนเดียวและการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นผู้ร่วมจัดตั้งรัฐบาล  ส่วนคำถามว่าภาคกลาง 6 จังหวัด จะได้ ส.ส. เท่าใดนายอลงกรณ์  บอกว่าขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะเลือกใครมาเป็นตัวแทน

    ในการเปิดตัวผู้สมัครวันนี้นายอลงกรณ์ ยังนำเคล็ดลับการลงพื้นที่หาเสียงของผู้สมัครแต่ละคนได้นำไปใช้การเข้าถึงชาวบ้านนอกจากจะตะเวนหาเสียงในภาคกางวันภาคกลางคืนก็มีความสนใจ ผู้สมัครแต่ละคนอย่าได้หลับได้นอน เห็นไฟแสงนีออนงานศพ งานมงคลของชาวบ้านที่ไหนก็ตามไว้หยุดจอดแวะเข้าไปร่วมงานทักทายทันทีบอกว่าจะเรียกคะแนนได้เยอะ

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด