อยุธยา “เต้” มงคลกิตติ์ ลงพื้นที่ชมงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก รากเง้าของความเป็นไทย แฟนคลับแห่ขอถ่ายรูปคับคั่ง

อยุธยา “เต้” มงคลกิตติ์ ลงพื้นที่ชมงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก รากเง้าของความเป็นไทย แฟนคลับแห่ขอถ่ายรูปคับคั่ง

อยุธยาเมืองกรุงเก่า “เต้” มงคลกิตติ์ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมทีมบริหาร ลงพื้นที่อยุธยา ชมงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก รากเง้าของความเป็นไทย   แฟนคลับแห่ขอถ่ายรูปคับคั่ง มั่นใจเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น หลังการเลือกตั้งใหม่

          วันที่ 22 มกราคม 2566  พรรคไทยศรีวิไลย์  นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์-หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  พร้อม นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรค  นายสรกฤช  จันทรคณา โฆษกพรรค  นางสาว อรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์ โฆษกประจำตัว ส.ส.มงคลกิตติ์ฯ  นางสาวกฤษยากร สรชัย ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรค  นายอนุรักษ์  อมรเมตตาจิตต์  ผู้ช่วยเลขาธิการพรรค  นายอดิศร สังค์จันทร์ กรรมการบริหารพรรค  เดินทางมาร่วมงาน ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก โดยได้เดินชมการจัดร้านค้าของจังหวัดฯบนถนนกินเส้น ด้วยการแต่ชุดไทยโบราณ ก่อนเข้าชมงานแสง เสียง ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ในรอบที่ 2 ในเวลา 21.00 น. ซึ่งมีประชาชนที่มาเที่ยวงานต่างขอถ่ายรูป เซลฟี่ กันอย่างคับคั่ง  ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

   นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กล่าวว่า เห็นคนที่มาเที่ยวงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก คนเป็นหมื่นหลายหมื่นคนที่เดินทางมาที่พระนครศรีอยุธยา มีด้วยกันหลายจังหวัด รวมทั้งจังหวัดข้างเคียง ทั้งกรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี ก็มาภาคใต้ก็มา ได้มาชมความเป็นมาของกรุงศรีอยุธยา  ก่อนที่จะมาเป็นกรุงเทพฯ  กรุงธนบุรี  ก็ถือได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวภายในประเทศ  เป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม  ถือว่าเป็นการตื่นตัวให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทย ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ในส่วนการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติในปี 2566 นี้  ก็จะกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่งในปี 2566 นี้มีมากกว่าปี 2562 ยี่สิบล้านคน ประมาณ 60 ล้านคน นักท่องเที่ยวในจุดนี้จะถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจมากพอสมควรถ้านักท่องเที่ยว 60 ล้านคน  คนละแสนก็จะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ 60 ล้านๆเหมือนกัน

          ซึ่งจะแปลเป็นภาษี vat นี่ 4 แสนกว่าล้าน รวมทั้งภาษีนิติบุคคล   ก็จะทำให้สภาพรายได้ของประเทศไทยดีขึ้น  กว่าที่เคยซบเซามาในช่วงโควิดช่วง 2 ปีครึ่ง เพราะฉะนั้นถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะทำให้สิ่งที่ประเทศไทย หรือประชาชนชาวไทย   ธุรกิจท่องเที่ยวที่สูญเสียไปในช่วง 2 ปีครึ่ง  ก็จะกลับคืนมาสู่สภาพเดิม จะทำให้ทุกอย่างมันดีขึ้น  ชีวิตของประชาชนชาวไทยก็จะดีขึ้นปี 66 ไม่เกินวันที่ 7 พฤษภาคม  เราก็จะได้รัฐบาลใหม่   ก็น่าจะมีสิ่งที่ดีๆสำหรับประชาชนชาวไทย  ที่จะมีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีที่สุด จากที่ติดกับดักมาระยะเวลา 8 ปีด้วยกัน ทุกอย่างก็จะดีขึ้น  ก็ถือว่าเป็นการปกครองจากประชาชนเพื่อประชาชนอีกอย่างหนึ่ง

          พรรคไทยศิวิไลย์  ก็เป็นอีกพรรคการเมืองหนึ่งที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ก็ลงเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง  ในครั้งนี้ก็ฝากพี่น้องประชาชนชาวอยุธยา และประชาชนทั่วประเทศไทย  ว่าพรรคไทยศรีวิไลย์ ส่งลงเลือกตั้งในระบบเขตไม่มาก   แต่บัญชีรายชื่อสามารถเลือกได้ทุก 400 เขต และเราก็จะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ  เพราะพรรคเราไม่ได้ซื้อเสียงก็จะทำงานให้กับพี่น้องประชาชน  ตามที่ประชาชนมอบอำนาจอธิปไตยให้เต็มที่ เต็มความสามารถในทุกๆเรื่องและนโยบายพรรคของเรา  ก็จะทยอยออกไปในการแก้ปัญหาประเทศชาติ และประชาชนที่ดีขึ้นตามลำดับ และก็เชื่อมั่นว่าหนี้สินที่ พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ที่สร้างขึ้นกว่า5.0 ล้านล้าน น่าจะแก้ได้ประมาณสักครึ่งหนึ่งในช่วงระยะเวลา 4 ปี  ถ้าประชาชนไว้วางใจ และ ก็เชิญชวนมาเที่ยวงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก  ยังมีอีกหลายวันประมาณ 8 วันด้วยกัน เพราะว่าอยุธยามีอะไรหลายอย่างเราจะได้ซึมซับถึงรากเหง้าของฝืนแผ่นดินไทย  เรามีประวัติศาสตร์เรามีรากเหง้า 700 กว่าปีถึง 800ปี เรามีประเทศไม่เหมือนประเทศอื่น  ที่เขาไม่มีพระมหากษัตริย์และเรามีพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด  เพราะฉะนั้นรากเหง้าของเราก็คงตัดทิ้งไม่ได้แต่ก็ต้องมีความทันสมัย และร่วมสมัยในการเปลี่ยนผ่านที่จะทำให้คนรุ่นเก่า และคนรุ่นใหม่คนรุ่นกลาง เดินทางไปได้อย่างมั่นคงเรียกง่ายๆว่าไพร่ฟ้าหน้าใสทุกอย่างก็คงจะดีขึ้น และผมเชื่อมั่นว่าจะดีขึ้นแน่นอน

          นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์   กล่าวว่า  การเดินทางมาในครั้งนี้  มาในดรีมย้อนยุคการแต่งกายในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เพราะเป็นสืบสานวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ของชนชาติไทยมากว่าเกือบ 800 ปี รวมทั้งมาชมการแสดงแสงสีเสียงตั้งแต่สถาปนากรุงศรีอยุธยา  การเสียกรุงทั้ง 2 ครั้ง และการกู้กรุงทั้ง 2 ครั้ง  ซึ่งมีประชาชนทั้ง จ.พระนครศรีอยุธยา จังหวัดใกล้เคียง  รวมทั้ง ต่างจังหวัดไกลๆ มาเที่ยวชมงานกว่าวันละ 1-5 หมื่นคน มีการเปิดร้านบูทอาหารหลากชนิดในแต่ละอำเภอ โดยใช้เงินบาทปกติแลกเงินพดด้วงซื้ออาหาร มีอุโมงค์ไฟที่สวยงามมาก  ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมทั้งคนไทย คนต่างชาติ ซึ่งหลังจากซบเซามากว่า 2 ปีครึ่ง ในสถานการณ์โควิด และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 66 น่าจะแตะ 60 ล้านคน/ปี จะมีเงินเข้ามาในประเทศถึง 6.0 ล้านล้านบาท เป็นภาษีเข้ารัฐกว่า 4-5 แสนล้านบาท/ปี ก็จะทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวกลับมาพลิกฟื้นอีกครั้ง  รวมทั้งสถานะการเงินภายในประเทศไทยก็จะดีขึ้น

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด