ศักดิ์ชัย ผู้สมัครนายกเบอร์ 2 แถลงร้อง กกต.ระบุผู้สมัครนายก 2 รายทำผิด กม.เลือกตั้ง มีหลักฐานชัด กกต.รับเรื่องแล้วพร้อมส่งชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบ

ศักดิ์ชัย  ผู้สมัครนายกเบอร์ 2 แถลงร้อง กกต.ระบุผู้สมัครนายก 2 รายทำผิด กม.เลือกตั้ง มีหลักฐานชัด กกต.รับเรื่องแล้วพร้อมส่งชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบ

          ​วันที่ 13 พ.ค.65 ที่สำนักงานนายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาอิสระเบอร์ 2 เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีที่ออกมาระบุว่าได้ทำการตรวจสอบจนพบข้อเท็จจริงและมีหลักฐานที่ชัดเจน พร้อมได้ทำการร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งของผู้สมัครนายกเมืองพัทยาจำนวน 2 รายไปยังคณะกรรม การเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ซึ่งปัจจุบันทาง กกต.ได้รับเรื่องและจัดส่งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบแล้ว โดยหากพบว่ามีความผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

          ​นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาอิสระเบอร์ 2 กล่าวว่าที่ผ่านมามีกระแสของสังคมอย่างต่อเนื่องว่าการลงมาสมัครนายกเมืองพัทยาในครั้งนี้ เพราะเป็น “นอร์มินี” ของผู้สมัครบางราย และต้องการมาเพื่อตัดคะแนนของคู่แข่ง ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าสร้างความเสียหายเป็นอย่างมากด้วยเคยทำงานเป็นข้าราชการรับใช้พี่น้องประชาชนด้วยความสุจริต ยุติธรรม และเคยอยู่ในพื้นที่อำเภอบางละมุงมาก่อน กระทั่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นถึงรองอธิบดีกรมการปกครอง ดังนั้นจึงอยากแจ้งให้สังคมทราบว่าตัวเองมีศักดิ์ศรีมากพอ และการลงสมัครครั้งนี้ก็เพื่อต้องการรับใช้พี่น้องประชาชนคนพัทยาด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ

          ​นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อไปว่าในวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาทาง กกต.ได้จัดประชุมสมานฉันท์ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาทั้ง 4 ราย พร้อมอธิบายกฎหมายเลือกตั้งที่ชัดเจน โดยมีการลงนามว่าจะไม่มีการกระทำผิดและให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม แต่พบว่าปัจจุบันมีการตรวจพบว่ามีผู้สมัครจำนวน 2 รายที่มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์หาเสียง ซึ่งตามกฎหมายแล้วผู้สมัครนายกเมืองพัทยาจะสามารถติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์หาเสียงได้จำนวนมากกว่า 5 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันเมืองพัทยาได้ออกประกาศไปเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมาว่าจะมีหน่วยเลือกตั้งทั้ง 4 เขตเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 146 หน่วย ดังนั้นผู้สมัครนายกเมืองพัทยาจะสามารถติดตั้งป้ายหาเสียงได้จำนวน 730 ป้าย ขณะที่การติดตั้งป้ายของผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาในแต่ละเขตเลือกตั้งหากมีภพผู้สมัครนายกเมืองพัทยาก็นับเป็นป้ายสมัครหาเสียงของผู้สมัครนายกเมืองพัทยาด้วย โดยเรื่องนี้ทุกฝ่ายทราบดีเพราะมีการสอบถามและชี้แจงที่ชัดเจนจาก กกต.ในวันประชุมแล้ว

          ​แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของทีมงานโดยได้มีการบันทึกภาพนิ่งและวีดีโอไว้พบว่าปัจจุบันมีผู้สมัครนายกเมืองพัทยาจำนวน 2 ราย ที่ทำป้ายโฆษณาหาเสียงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายเลือกตั้งโดยตรง และเรื่องนี้ได้ส่งเอกสารหลักฐานและเรื่องร้องเรียนไปยัง กกต.จังหวัดชลบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา และทาง กกต.ก็ได้รับเรื่องไว้พร้อมจัดส่งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเป็นทางการแล้วด้วย กรณีนี้เคยเกิดปัญหาขึ้นแล้วในพื้นที่ศาลอุทธรณ์ภาค 6 ซึ่งศาลมีคำพิพากษาให้มีความผิดเพราะทุกฝ่ายได้ลงนามสมานฉันท์และรับทราบเรื่องร่วมกัน การกระทำลักษณะนี้จึงเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง อันทำให้การเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมจึงมีคำสั่งให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้กระทำผิดมีกำหนด 1 ปี และให้มีการเลือกตั้งใหม่ รวมทั้งมีโทษจำคุก 6 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าขนาดยังไม่ได้รับการเลือกตั้งยังมีการกระทำผิดโดยเจตนาที่ไม่มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และหากได้รับเลือกตั้งก็อาจจะมีปัญหาได้ในอนาคต

          ​นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อไปว่าการทำเช่นนี้เพื่อต้องการให้เกิดความเป็นธรรมในการเลือกตั้ง ไม่ใช่ผู้สมัครรายใดจะมีทุนหรืองบประมาณมากและใช้เรื่องนี้มาสร้างข้อได้เปรียบกับผู้สมัครรายอื่นซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง อีกทั้งกรณีนี้ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าส่วนตัวไม่ได้เป็น “นอร์มินี” ใครหรือลงสมัครเพื่อมาตัดคะแนนใครตามที่ถูกกล่าวหา เพราะการที่ลงมาสมัครครั้งนี้มีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับเมืองพัทยาอย่างบริสุทธิ์ใจ ซึ่งมีแนวทาง นโยบาย แผนงานพร้อมทีมงานที่ศักยภาพไว้อย่างพร้อมเพรียงแล้ว

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด