เรารักพัทยา ขนทีมผู้สมัครนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยา เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่เกาะล้าน เบียร์ ปรเมศวร์ ตอบ 9 คำถามคาใจคนเกาะ แป๊ะ สนธยา ชวนร่วมมือพัฒนาสู่นีโอเกาะล้าน

เรารักพัทยา  ขนทีมผู้สมัครนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยา  เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่เกาะล้าน  เบียร์ ปรเมศวร์ ตอบ 9 คำถามคาใจคนเกาะ แป๊ะ สนธยา ชวนร่วมมือพัฒนาสู่นีโอเกาะล้าน

          วันที่ 11 พ.ค.65 กลุ่มเรารักพัทยา นำโดย นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา พร้อมด้วยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา หมายเลข 1 และทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา หมายเลข 1-6 รวม 4 เขต พร้อมทีมผู้สนับสนุนได้ลงพื้นที่เปิดปราศรัยใหญ่ เรารักพัทยา ที่ลานอเนกประสงค์หน้าวัดใหม่สำราญ ชุมชนเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

          ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนชาวเกาะล้านได้เตรียมคำถามและรวบรวมมาฝากทีมงานกลุ่มเรารักพัทยาทั้งหมด 9 ข้อ คือ  1.มีความจริงใจกับคนเกาะล้านมากน้อยแค่ไหน  2.การจัดการท่าเทียบเรือให้มีความสะดวกสบายกับคนเกาะมากยิ่งขึ้น  3.แนวทางการถือครองกรรมสิทธิ์ที่ทำกินบนเกาะล้าน  4.การจัดการน้ำประปาบนเกาะล้าน  5.การจัดการด้านการจราจรบนเกาะ  6.การจัดการเรื่องขยะมูลฝอย 7.แผนการพัฒนาท่องเที่ยวเกาะล้านอย่างยั่งยืน  8.แนวทางการลดค่าครองชีพให้คนบนเกาะ และ 9.การยกระดับการบริหารจัดการบนเกาะล้าน

          โดย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่มเรารักพัทยา หมายเลข 1 ได้ตอบคำถามของชาวเกาะล้านว่า กลุ่มเรารักพัทยามีความจริงใจ และมีความตั้งใจในการเข้ามาบริหารเมืองพัทยาและเกาะล้าน ในทีมผู้สมัครยังได้จัดให้มีสมาชิกเป็นคนเกาะล้านมาร่วมบริหารบ้านเมือง เพื่อการพัฒนาอย่างถูกทิศทางตรงความต้องการของคนเกาะด้วย นอกจากนี้เมืองพัทยายังได้ผลักดันเรื่องการจัดท่าเทียบเรือให้มีความสะดวกกับประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวและคนเกาะล้านด้วยเช่นกัน เร็วๆ นี้คงมีความเป็นรูธรรมมากยิ่งขึ้น

          ที่ผ่านมาได้วางแนวทางการพัฒนาเกาะล้านไปสู่นีโอเกาะล้าน การท่องเที่ยวโฉมใหม่ ใส่ใจ สิ่งแวดล้อม เป็นการท่องเที่ยวเกาะล้านที่ยั่งยืนในอนาคต พร้อมกันนี้จะมีการผลักดัน สภ.เกาะล้าน สร้างความอุ่นใจ ความปลอดภัย สะดวกสบายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่วนเรื่องการจัดการขยะมูลฝอยนั้นได้วางแผนดำเนินการเรื่องเตาเผาขยะ 50 ตัน ที่จะมาทำลายขยะเก่าภายใน 3 ปีบนเกาะล้าน และเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อไปด้วย

          นอกจากนี้ยังจะร่วมกับสถาบันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำนวัตปะการัง สร้างระบบนิเวศน์ อนุรักษ์ทรัพยากรทั้งทางบกและทางทะเล สิ่งสำคัญเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจบนเกาะล้าน  คือการกระตุ้นเรื่อง “มาเที่ยวเกาะล้านวันเดียวไม่พอ” ที่ผ่านมาเทศกาลดนตรีเมืองพัทยาได้ขยายจากฝั่งพัทยามาเกาะล้าน และอนาคตจะเพิ่มกิจกรรมที่เกาะล้านมากยิ่งขึ้นต่อไปด้วย

          นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่มเรารักพัทยา หมายเลข 1 ได้นำเสนอนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกาะล้าน ทั้งโครงการหมอถึงบ้าน ที่จะช่วยดูแลคนเกาะล้าน 24 ชม. จะมีทีมแพทย์ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง คนชรา เดือนละ 2 ครั้ง มีระบบการจ่ายยาที่มีประสิทธิภาพ ในเรื่องการส่งเสริมอาชีพของประชาชนและชาวบ้านเกาะล้านนั้น จะมีการตั้งศูนย์กลางในการหาคนทำงาน “พาร์ทไทม์เซ็นเตอร์” เพื่อตอบโจทย์การจ้างงานในเมืองท่องเที่ยว

         นอกจากนี้จะให้สำคัญในการพัฒนาการศึกษาในเมืองพัทยา ด้วยการนำร่องปฏิรูปโรงเรียนเมืองพัทยาสู่โรงเรียนต้นแบบตามที่ได้ดำเนินการที่โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) มาแล้ว โดยโรงเรียนเมืองพัทยา 10 (บ้านเกาะล้าน) จะมีการเพิ่มหลักสูตรมัคคุเทศก์จิ๋ว หรือไกด์ตัวน้อย เพื่อให้เยาวชนบนเกาะสามารถแนะนำแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะล้านได้ และจะมีการส่งเสริมภาษาต่างประเทศในการเรียนการสอน ทั้ง อังกฤษ จีน และรัสเซีย ด้วยเช่นกัน

          จากนั้น นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา ได้ขึ้นปราศรัยพร้อมกล่าวว่าที่ผ่านมากลุ่มเรารักพัทยามีความตั้งใจที่จะพัฒนาเมืองพัทยาและเกาะล้านมาอย่างต่อเนื่อง หลายโครงการได้เกิดขึ้นจนเป็นรูปร่าง ทั้ง นีโอพัทยา นีโอนาเกลือ และนีโอเกาะล้าน โดยที่เกาะล้านก็มีริเริ่มดำเนินการไปแล้วหลายอย่างเช่น โครงการปรับปรุงท่าเทียบเรือท่าหน้าบ้าน การปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือหาดตาแหวน ศูนย์แพทย์ชุมชนเกาะล้าน การพัฒนาจุดชมวิวหาดตาแหวน และการปรับและขยายถนนข้ามไปหาดเทียน

          ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวเกาะล้านที่ร่วมกันเสียสละเพื่อการพัฒนาเกาะล้านให้มีความเจริญยิ่งขึ้น มีการพัฒนาถนนบนเกาะล้านไปทั้งหมด 15 เส้นทาง เป็นถนนปูตัวหนอนเพื่อความสวยงาม ปัญหาต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นบนเกาะล้านนั้นยืนยันว่าเราทำจบแล้ว การดำเนินการในเรื่องต่างๆ ได้ดำเนินการไปแล้วอย่างเรียบร้อย แต่ก็ยังมีการโจมตีด้วยการตัดต่อข้อมูลอันเป็นเท็จมาเล่าสู่พี่น้องประชาชน แต่ความเป็นจริงเราได้ดำเนินการทั้งหมดเรียบร้อยแล้วตามแนวทางนีโอเกาะล้าน ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นได้จากความร่วมมือร่วมใจกัน

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด