เมืองพัทยา “นิรันดร์” พร้อม “สินธ์ไชย” ขนลูกทีมเปิดฉากลงพื้นที่ชายหาด รับฟังสภาพปัญหา และแนวทางแก้ไขจากผู้ ประกอบการร่มเตียงโดยตรง ระบุชายหาดพัทยาแหล่งท่องเที่ยวหลักหากได้รับโอกาสพร้อมปรับปรุงและพัฒน

เมืองพัทยา “นิรันดร์” พร้อม “สินธ์ไชย” ขนลูกทีมเปิดฉากลงพื้นที่ชายหาด รับฟังสภาพปัญหา และแนวทางแก้ไขจากผู้  ประกอบการร่มเตียงโดยตรง ระบุชายหาดพัทยาแหล่งท่องเที่ยวหลักหากได้รับโอกาสพร้อมปรับปรุงและพัฒนาครั้งใหญ่

บรรยากาศของการลงพื้นที่หาเสียงในส่วนของกลุ่มผู้สมัครนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยาเริ่มดำ เนินการแล้ว แม้ว่าจะยังไม่ถึงวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคมนี้ก็ตาม โดยในวันนี้ (26 มี.ค.) ผู้สมัครจาก “กลุ่มพัทยาร่วมใจ” นำโดย “นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร” อดีตนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย “นายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธร” ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา และคณะผู้สมัครสมาชิกสภาเขต 2 ลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

          ทั้งนี้เพื่อเป็นการลงพื้นที่เข้าพบผู้ประกอบการโดยตรง เพื่อรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นจากการประกอบ การที่ผ่านมา ด้วยทางกลุ่มมองเห็นว่าชายาดเมืองพัทยาที่ทอดยาวตลอดแนวกว่า 2.8 กม. ที่ทางกรมเจ้าท่าเป็นเจ้าภาพในการเสริมทราย ทำให้ชายหาดกลับมามีส่วนความสวยงามอีกครั้งและถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ต้องมีการบูรณะปรับปรุงให้เกิดความทันสมัย ร่มรื่น สวยงาม และพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวอย่างสมบูรณ์แบบ จึงเข้าพบผู้ประกอบการร่มเตียงเพื่อรับทราบปัญหาและข้อเสนอแนะที่จะเข้ามาช่วยในการแก้ไขและพัฒนาในรูปแบบการประกอบการสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น

          ผู้ประกอบการร่มเตียงพัทยารายหนึ่งระบุว่าทุกวันนี้สภาพเศรษฐกิจตกต่ำอย่างมาก เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อน จะมีก็แต่ช่วงเย็นถึงค่ำซึ่งอากาศไม่ร้อนมากนัก แต่ผู้ประกอบการก็ต้องเก็บเตียงกลับเนื่องจากเมืองพัทยาอนุญาตไว้เพียง 19.00 น.จึงอยากให้ช่วยดูและหากเป็นไปไดก็อยากให้พิจารณาการขยายเวลาทำกิน สิ่งต่อมาคืออยากให้เมืองพัทยาสร้างความร่มรื่นให้ชายหาดกลับมาเหมือนเดิม เพราะมองว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนมากขึ้น โดยพิจารณาแก้ไขโครงการปรับภูมิทัศน์ที่หยุด ชะงักไปให้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพื้นที่สูงสุด สุดท้ายคืออยากให้มีการจัดสร้างห้องน้ำสาธาร ณะ และที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวด้วย

          นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่ม “พัทยาร่วมใจ” กล่าวว่าประเด็นสำคัญที่ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการคือเรื่องของเศรษฐกิจและการทำกินที่ได้รับผลกระทบอย่างมากเมื่อไม่มีนักท่อง เที่ยว ซึ่งกรณีนี้หากกลุ่มมีโอกาสก็คงจะต้องเร่งเดินนโยบายและประสานรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาโดยด่วนเหมือที่เคยดำเนินการมาในนครั้งก่อนจนได้รับการผ่อนปรน อีกเรื่องคือการปรับมาตรฐานการให้บริการและระยะ เวลาเปิดรับนักท่องเที่ยวของผู้ประกอบการที่อาจมีการปรับเวลาให้เกิดความเหมาะสม รวมถึงการปรับภูมิทัศน์การสร้างความร่มรื่นสวยงาม เรื่องอขงหองน้ำสาธารณะ และที่จอดรถ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะนำไปพิจารณาให้เหมาะ สมหากมีโอกาสได้เข้าไปทำงาน โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดคงเป็นเรื่อง “ปากท้องของประชาชน”

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา - ชลบุรี  รายงาน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด