ก.ธ.จ.อยุธยา ลงพื้นที่ 3 อบต. ของ อ.บางซ้าย ติดตามสอดส่องการก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมถนนงบกว่า 17 ล้านบาท หลังอ้างทำเพื่อพี่น้องประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ก.ธ.จ.อยุธยา  ลงพื้นที่ 3 อบต. ของ อ.บางซ้าย  ติดตามสอดส่องการก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมถนนงบกว่า 17 ล้านบาท   หลังอ้างทำเพื่อพี่น้องประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

      วันที่ 16 มี.ค.65  คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นำโดย นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่  3 องค์การบริหารส่วนตำบล  ประกอบด้วย อบต.บางซ้าย  อบต.วังพัฒนา  และ อบต.เทพมงคล  อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามสอดส่องโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ภายใต้งบประมาณกว่า  17 ล้านบาท

          นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์  เปิดเผยว่า  โครงการดังกล่าวเป็นงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจที่ได้รับการจัดสรรให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ซึ่งในส่วนของ อบต.บางซ้าย เป็นการปรับปรุงซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บ้านหนองโสน ตำบลบางซ้าย  ยาว 3,750 เมตร กว้าง 4 เมตร    อบต.วังพัฒนา ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บ้านหนองเฟื่อม บ้านหนองอ้ายแบน หมู่ที่ 4 และ 5 กว้าง 4 เมตร ยาว 2,200 เมตร  และ อบต.เทพมงคล ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก จากสายเลียบลำรางหนองพังพวย เชื่อมสายเลียบคลองยายบัว ถึงสายเลียบคลองรางอ้าย ถึงบ้านบึงกระสังข์-บ้านรางอ้ายทึม-บ้านรางเนื้อตาย หมู่ที่ 2, 8, 4 ตำบลเทพมงคล กว้าง 3.50 เมตร ยาว 2,150 เมตร  รวมใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 17 ล้านบาท

          โดยทั้ง 3 อบต.ระบุว่า  การดำเนินการเพื่อให้เป็นเส้นทางสัญจรไป-มา  อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน เด็กนักเรียน  พระภิกษุสงฆ์  และขนส่งสินค้าการเกษตร  ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ได้ให้ข้อเสนอแนะ 3 อบต.ไปหลายประการ  เช่น  ระยะเวลาการดำเนินการต้องมีการทำประชาคมการมีส่วนร่วมของประชาชน  ทำประชาคมเรื่องการวางท่อใช้น้ำ  จากลำรางของเกษตรกรให้ได้มาตรฐานเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนรับทราบการก่อสร้างทุกระยะ  ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ  และป้ายขอความร่วมมือประชาชนสัญจรไป-มาช่วงก่อสร้าง  นอกจากนี้ ยังได้เสนอแนะให้บูรณาการการทำงานกับพื้นที่ใกล้เคียง  เนื่องจากในอนาคตอาจต้องทำเขื่อนหลังจากประสบอุทกภัยเป็นประจำทุกปี   พร้อมกันนี้ได้ย้ำว่า การดำเนินการจะต้องให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนน้อยที่สุด

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด