พ่อเมืองอยุธยา ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง นายก อบต. – ส.อบต.ปชช.แห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมาก

พ่อเมืองอยุธยา พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งท้องถิ่นต่างๆ ระบุภาพรวมการเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิกสภา อบต. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมาก พร้อมเชิญชวนพี่น้องออกมาใช้สิทธิ์เลือกคนดีมาบริหารพื้นที่ได้จนถึง 17.00 น.

          วันที่ 28 พฤศจิกายน  นายวีระชัย นาคมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายกิตติวีร์ มุตตาหารัช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยของการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.) ปี 2564 ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการหรือหน่วยงานรัฐออกให้มาไว้ด้วย  ณ วัดทรงกุศล เขตเลือกตั้งที่ 6 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 6  ตำบลเกาะเรียน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง วัดทองบ่อ วัดชีปะขาว และหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ ตามลำดับ

    นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การลงพื้นที่มาตรวจความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานว่า การเตรียมการเลือกตั้งให้กับประชาชน  ผู้มาใช้สิทธิ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  โดยเปิดหีบตามเวลาที่กำหนด  ตั้งแต่ 08.00 น. ขณะนี้มีประชาชนใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วกว่าร้อยละ 30 และยังไม่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ผิดกฎหมาย  ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งประมาณร้อยละ 80 ส่วนผู้ที่สมัครทั้งนายกและสมาชิกสภา อบต. ก็รักษากติกาปฏิบัติตามข้อกำหนดของการเลือกตั้งได้เป็นอย่างดี  ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชน  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้มาใช้สิทธิ์จนถึงเวลา 17.00 น. เพื่อเลือกคนดีมาบริหารพื้นที่ต่อไป

          นายกิตติวีร์ มุตตาหารัช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  จากการลงพื้นที่ตั้งแต่เช้าพบว่า ประชาชนตื่นตัวที่จะออกมาใช้สิทธิ์ เป็นจำนวนมาก  โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการเลือกตั้งทั้งสิ้น 121 ตำบล  1,150 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งคาดการณ์จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80  และจะนับคะแนนเสร็จสิ้นไม่เกิน 21.00 น. โดยทุกหน่วยจะมีเจ้าหน้าที่ อสม มาคอยคัดกรอง  วัดอุณหภูมิ ที่หน่วยเลือกตั้งทุกแห่งปฏิบัติการกฎระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด