อยุธยา รับสมัครเลือกตั้งศึกชิงเก้าอี้นายก-ส.อบต.วันแรกคึกคักแชมป์เก่า อบต.ธนู ศึกช้างชนช้าง

อยุธยาเมืองกรุงเก่า บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายก-สมาชิก อบต. ทั้ง 16 อำเภอ 121 แห่ง สุดคึกคัก บางพื้นที่ศึกชิงสายเลือด บางพื้นที่นายกเก่ายกธงขาว บางพื้นที่ไร้คู่แข่ง โดยเฉพาะ อบต.ธนู อำเภออุทัย อดีตนายกเก่า ปะทะอดีตนายกที่ผ่านมาศึกช้างชนช้าง ขณะที่ กกต.อยุธยา ระบุบรรยากาศการรับสมัครวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้มาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

          เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกอบต. สมาชิกสภา อบต.วันแรก ทั้ง 16 อำเภอ 121 แห่ง เป็นไปด้วยความคึกคัก  เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 กำหนดวันเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศ คือวันที่  28 พฤศจิกายน 2564  โดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนตำบลธนู อ.อุทัย  เป็นพื้นที่ไข่แดงเกรดดี  ทั้งเศรษฐกิจ  โรงงานอุตสาหกรรม ที่มีรายได้กว่า 80 ล้านบาท  นายเฉลียว  สุขประเสริฐ  แชมป์เก่า  เดินทางมาลงทะเบียนก่อนเวลาพร้อมกับว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.อีก 2 ราย โดยนายธงชัย  คุ้มชาติ  ผอ.กกต.ท้องถิ่นธนู  สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการจับสลากหมายเลข  ผลปรากฏว่า  นายเฉลียว  สุขประเสริฐ  ได้หมายเลข 1 นายธนู  นรรฆเลิศ  อดีต ส.อบต. หมู่ 1 ได้หมายเลข 2  นายสมยศ  ขอพร อดีตนายกเก่า ได้หมายเลข 3 ศึกช้างชนช้างระหว่าง  นายเฉลียว สุขประเสริฐ  ปะทะ นายสมยศ  ขอพร อดีตนายกเก่า  ตอการเมืองท้องถิ่นห้ามกระพริบตา

          นายสมยศ  ขอพร  อดีตนายกเก่า  2 สมัย ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ก็ยังลงพื้นที่ทำการบ้านพบปะประชาชน รักษาฐานเสียงมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมมั่นใจในผลงานเก่าก่อนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา   เชื่อว่าประชาชนชาว ต.ธนู จะให้ความไว้วางใจให้โอกาสกลับเข้ามาเป็นนายก อบต.ธนู อีกครั้ง แต่ก็ไม่ประมาทคู่ต่อสู้โดยเด็ดขาด

          นายเฉลียว  สุขประเสริฐ  อดีตนายก 2 สมัยแชมป์เก่า ยังเชื่อมั่นในผลงานตลอดระยะเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรูปธรรมในด้านต่างๆ และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนชาว ต.ธนู จะให้ความไว้วางใจเข้ามาเป็นนายก อบต.อีกสมัย

          ด้าน นายกิตติวีร์  มุตตาหารัช  ผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สำหรับการรับสมัครนายก อบต. สมาชิกสภา อบต.ในพื้นที่ 16 อำเภอ จำนวน 121 แห่ง  เป็นวันแรกในการรับสมัคร นายก อบต. สมาชิกสภา (ส.อบต.) ซึ่งทาง กกต.จังหวัดฯ ได้มีการประสานงานผ่านระบบ ZOOM ในทุกพื้นที่ ในการรับสมัคร การตอบข้อซักถามหรือปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ซึ่ง ณ ขณะนี้ ยังไม่พบปัญหาใดๆ ในทุกพื้นที่ อีกทั้ง ได้เน้นย้ำมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการรับสมัครรวมทั้งในวันเลือกตั้ง กกต.พระนครศรีอยุธยา บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ฝ่ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  ดำเนินการตามมาตรการ  D-M-H-T-T ป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ในส่วนของการรับสมัคร หากผู้สมัครคนใดตรวจวัดอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะจัดเตรียมสถานที่รับสมัครให้อีกต่างหาก ในวันเลือกตั้งหากผู้มีสิทธ์เลือกตั้งที่มาแสดงบัตรเลือกตั้ง  ตรวจวัดอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส  ก็จะจัดเตรียมคูหา  สำหรับกาบัตรลงคะแนนให้อีกต่างหาก เพื่อป้องกันโรคโควิด-19

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด