อยุธยา “นิพนธ์” รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม สั่งเร่งเยียวยาให้ครอบคลุมความเสียหาย พร้อมดูแลทุกปัญหาของประชาชน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่อำเภอผักไห่  เป็นพื้นที่รับน้ำ ปัจจุบันมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 10 ตำบล 67 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 2,378 ครัวเรือนพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 200 ชุด ณ วัดอมฤตสิทธาราม ตำบลอมฤต อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          เวลา 16.30 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2564  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 200 ชุด ณ วัดอมฤตสิทธาราม ตำบลอมฤต อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยนายวีระชัย นาคมาศ(นาค-คะ-มาด) มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนายสันต์ สร้อยแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายธนากร  ตันติกุล  ผอ.โครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา  นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ ให้การต้อนรับ และบรรยายสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี ได้กล่าวพบปะประชาชน  มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จากนั้น ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านที่ประสบภัย ที่วัดลำตะเคียนจำนวน 300 ชุด

          นายนิพนธ์ กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทางจังหวัดฯ ได้มีการบริหารจัดการได้ดี พร้อมทั้งการดูแลเรื่องอาหารการกินของพี่น้องประชาชน ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีการบริหารจัดการที่เป็นระบบ ทำให้สามารถที่จะแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ส่วนความสูญเสียที่เกิดขึ้น ในเรื่องทรัพย์สินต่างๆ นั้น ทางรัฐบาลได้มีระเบียบที่ชัดเจน ในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือเยียวยา กรณีชดเชยความเสียหายด้านต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการความร่วมมือ พร้อมระดมกำลังดูแลพี่น้องและประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเต็มความสามารถ และเร่งฟื้นฟูเยียวยาภายหลังน้ำลดตามภารกิจของแต่ละหน่วย เพื่อให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ยืนยันรัฐบาลพร้อมดูแลแก้ไขทุกปัญหาของประชาชน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด