พ่อเมืองอยุธยา รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของที่จำเป็นเร่งด่วน ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 จากคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน และส.อบจ.บางบาล เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ รพ.สนาม ในพื้นที่จังหว

อยุธยาเมืองกรุงเก่า  คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  (ส.อบจ.เขต อ.บางบาล)  ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย เครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 3 เครื่อง เครื่องดูดเสมหะเคลื่อนที่แบบเล็ก จำนวน 3 เครื่อง เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว จำนวน 3 เครื่อง และวัสดุทางการแพทย์อีกหลายรายการ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมมูลค่ากว่า 155,040 บาท

          เวลา 14.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2564  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้แทนรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน  จากคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง และนายประมาณ สว่างญาติ สมาชิกวุฒิสภา เป็นผู้แทนคณะกรรมการฯ ในการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย เครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 3 เครื่อง เครื่องดูดเสมหะเคลื่อนที่แบบเล็ก จำนวน 3 เครื่อง เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว จำนวน 3 เครื่อง วัสดุทางการแพทย์อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 155,040 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี สมทรง พันธ์เจริญวรกุล  นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา  ร่วมเป็นสักขีพยาน  ณ  บริเวณหน้ามุข ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นอกจากนี้ ยังได้รับมอบเครื่องให้ออกซิเจน จำนวน 1 เครื่อง สนับสนุนโดย นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ ส.อบจ. อำเภอบางบาล นางนฤมล  หวังเทพอนุเคราะห์ นายก อบต.บางยี่โท อ.บางไทร  นางสมจิตร ศิริเสนา  ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพณิชยการอยุธยา เพื่อสนับสนุนภารกิจในการให้บริการและดูแลรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานกรรมการฯ คนที่หนึ่ง กล่าวว่า  ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างรุนแรงในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ที่มีการพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง วุฒิสภาโดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง  มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว จึงกำหนดจัดกิจกรรมมอบวัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์  ให้แก่โรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ รพ.สนาม มทร.สุวรรณภูมิ (หันตรา) รพ.สนามลำตาเสา อ.วังน้อย และ รพ.สนามบ้านหว้า อ.บางปะอิน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนแก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน สนับสนุนการดำเนินงานในการให้บริการและดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการฯ สมาชิกวุฒิสภา และเครือข่ายภาคเอกชน ร่วมให้การสนับสนุนในครั้งนี้

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด