อยุธยา นายก ทต.บางบาล ผุดไอเดีย “กระท่อมปันสุข บางบาลโมเดล” ศูนย์พักคอยชุมชน ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมให้บริการอินเตอร์เน็ตฟรี

อยุธยาเมืองกรุงเก่า เทศบาลตำบลบางบาล ร่วมกับสมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (สจ.) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการเร่งด่วน “กระท่อมปันสุข  บางบาลโมเดล  ให้เป็น ศูนย์พักคอย ของชุมชน” จัดสร้างกระท่อมไม้ไผ่   แบบเร่งด่วน  จำนวน 20 หลัง  แยกเป็นกระท่อมหลังใหญ่ แบบอยู่หลายคน  หรือมากันเป็นครอบครัว จำนวน 10 หลัง กระท่อมหลังเล็ก แบบพักคนเดียว จำนวน 10 หลัง  ถือจะเป็นสถานที่ตั้งศูนย์พักคอย ของผู้ติดเชื้อโควิด พร้อมให้บริการอินเตอร์เน็ตฟรี

          นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบางบาล  อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วย นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา เขต อ.บางบาล จัดทำโครงการ  เร่งด่วน  “กระท่อมปันสุข  บางบาลโมเดล  ให้เป็นศูนย์พักคอยของชุมชน”  ถือจะเป็นสถานที่ตั้งศูนย์พักคอย ของผู้ติดเชื้อโควิด ระหว่างรอเตียงรักษาของโรงพยาบาล  โดยกำหนดจัดสร้างกระท่อมไม้ไผ่   แบบเร่งด่วน  จำนวน 20 หลัง  แยกเป็นกระท่อมหลังใหญ่ แบบอยู่หลายคน หรือมากันเป็นครอบครัว จำนวน 10 หลัง และ กระท่อมหลังเล็ก แบบพักคนเดียว จำนวน 10 หลัง  ตั้งอยู่ที่สวนกลางทุ่งนา  เขต ต.บ้านกุ่ม บริเวณหนองปลาดุก ขนาดเนื้อที่ดิน 40 ไร่ ห่างไกลจากชุมชน แต่ไม่เปลี่ยว  เพราะการเดินทางเข้าออกสะดวก

          ภายในศูนย์พักคอยแห่งนี้   ทุกกระท่อมจะมีห้องน้ำแยกแต่ละหลัง  มีระบบรักษาความปลอดภัย  มีระบบไฟฟ้า น้ำประปา บริการอินเตอร์เน็ตฟรี และมีแพทย์ – พยาบาล  จาก รพ.สต. อสม เข้าดูแลสุขภาพ อีกทั้งมีอาหารและน้ำดื่มฟรี   ซึ่งศูนย์พักคอยของเรา จะให้บริการ  คนในเขตเทศบาล ต.บางบาล จำนวน  6 ตำบล ได้แก่ ตำบลบ้านกุ่ม  บางชะนี  บางบาล  ไทรน้อย  บางหัก และ บางหลวงโดด  และมั่นใจพร้อมเปิดให้บริการได้  ในต้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องติดเชื้อโควิดหรือเสี่ยงสูง ได้แยกตัวออกจากบ้านพักและชุมชน มาอยู่ในสถานที่ปลอดภัย ก่อนจะหาเตียงรักษาที่โรงพยาบาลได้ และยังเตรียมพร้อมหากจำเป็นต้องขยายโครงการนี้ไปในตำบลอื่นอีกด้วย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด