ป.ป.ช.อยุธยา จับมือชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต ติดตามการรับนักเรียนในโรงเรียนที่มีการแข่งขันสูง เกรงเป็นช่องทางเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับมือชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต ลงพื้นที่โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดที่มีชื่อเสียง เพื่อสังเกตการณ์ติดตามการรับนักเรียน ประจำปี 2564

          วันที่ 21 มิ.ย.64  โดยการนำของนายพายัพ คชพลายุกต์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ลงพื้นที่โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัยและโรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดที่มีชื่อเสียง เพื่อสังเกตการณ์ติดตามการรับนักเรียน ประจำปี 2564  เพื่อเป็นการติดตามการรับนักเรียน และเป็นไปตามมาตรการของคณะกรรมการป้องการทุจริตแห่งชาติ (คณะกรรมการ ป.ป.ช.)  โดย สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดทุกแห่ง  จะร่วมกับชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต  ซึ่งเป็นเครือข่ายภาคประชาชน  สังเกตการณ์ ติดตามการรับนักเรียนในโรงเรียนที่มีการแข่งขันสูงหรือโรงเรียนที่ได้รับความสนใจจากนักเรียน ผู้ปกครอง ในการเข้าศึกษาต่อของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยเฉพาะประเด็นการรับเด็กกรณีพิเศษ ว่ามีการดำเนินการเป็นไปตามระเบียบหรือไม่อย่างไร  เนื่องจากเกรงว่าอาจเป็นช่องทางการเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ โดยเป็นการสมยอมระหว่าง บิดามารดา ผู้ปกครอง กับสถานศึกษา และมีการรับ "แป๊ะเจี๊ยะ"  เพื่อให้เด็กได้เข้าศึกษาต่อ

          นายพายัพ คชพลายุกต์  เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ประจำจังหวัดทั้ง 2 แห่งพบว่า  การปฏิบัติเป็นไปตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีคณะทำงานชัดเจน  มีการป้องกันการทุจริตในการเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ตอบแทน โดยทำประกาศชัดเจนว่าไม่มีการเรียกรับเงิน หรือระดมทรัพยากรจากผู้ปกครองนักเรียน เพื่อแลกกับการเข้าเรียน พร้อมกันนี้ ได้เน้นย้ำให้โรงเรียนสื่อสารประชาสัมพันธ์กับผู้ปกครองและนักเรียน ว่าโรงเรียนไม่มีการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ตอบแทน เพื่อโอกาสในการเข้าเรียน และป้องกันบุคคลอื่นแอบอ้างนำผลประโยชน์ไปหลอกลวงผู้อื่นให้หลงเชื่อ  หรือหากมีเบาะแส สามารถติดต่อ ได้ที่ สายด่วน ป.ป.ช.  1205  หรือ 0 3532 9030

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด