อยุธยา “สรัญญา” นายกป้ายแดง คนรุ่นใหม่ไฟแรง ทต.บางกระสั้น เปิดประชุมสมัยสามัญแถลงนโยบายวิสัยทัศน์ต่อสภาอันทรงเกียรติเดินหน้าพัฒนาบางกระสั้น 6 ด้าน

อยุธยาเมืองกรุงเก่า นางสาวสรัญญา  ลีวัฒนะ  นายกเทศมนตรี  นายกป้ายแดง คนรุ่นใหม่ไฟแรง เปิดประชุมสมัยสามัญแถลงนโยบายวิสัยทัศน์ต่อสภาอันทรงเกียรติเดินหน้าพัฒนา 6 ด้าน ยึดหลักธรรมาภิบาล  ด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ การมีส่วนร่วมของประชาชน ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมพัฒนา เทศบาลตำบลบางกระสั้น สู่เมืองที่มาตรฐาน ด้านสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับพี่น้องประชาชน  เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนอย่างยั่งยืน

          เวลา 10.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 64 นางสาวสรัญญา ลีวัฒนะ นายกเทศมนตรี คณะผู้บริหาร นายสมชาย ลีวัฒนะ รองนายกเทศมนตรี นายชัยวัฒน์. ภาคีสิน  รองนายกเทศมนตรี ร้อยตรีสุชาติ  เข็มทอง  ที่ปรึกษานายกฯ  นางสาวรุ่งนภา  เสี่ยงกุศล เลขานุการนายกฯ  เปิดประชุมสมัยสามัญแถลงนโยบายวิสัยทัศน์ต่อสภาอันทรงเกียรติเดินหน้าพัฒนาบางกระสั้น 6 ด้าน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน เพื่อให้เทศบาลตำบลบางกระสั้นเป็นตำบลแห่งความสุขสำหรับการอยู่อาศัย มีสภาพแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัยจากมลพิษ  มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีแหล่งการศึกษาที่ได้มาตรฐาน รักษาประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นอันดีงาม โดยอาศัยการมีส่วนร่วมของชุมชนที่เข้มแข็ง  การประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การบริหารงาน สามารถบรรลุสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้  ต่อสภาอันทรงเกียรติ โดยมี นายประมวล  ธนะวาสน์  ประธานสภาฯ นายโอภาส  ชัยช่วย  รองประธานสภาฯ  นางวาศิณี  กิจรัตน์  รองปลัดเทศบาลฯ เลขานุการสภาฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ (สท.) ครบองค์ประชุมฯ ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลบางกระสั้น  อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา

          นางสาวสรัญญา ลีวัฒนะ นายกเทศมนตรี  กล่าวว่า  ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เทศบาลตำบลบางกระสั้น ได้เจริญและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว มีธุรกิจ อุตสาหกรรม พาณิชยกรรมเกิดขึ้นมากมาย ทำให้มีสภาพเป็นชุมชนเมือง มีประชากรแฝงที่เข้ามาประกอบอาชีพเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งดิฉันตระหนักดีว่า ภายใต้ความเจริญเติบโตของชุมชนเมือง มีปัญหาที่รอการแก้ไขและพัฒนาอยู่มากมาย ในช่วง 4 ปีต่อไปนี้ คณะผู้บริหาร วางแนวนโยบายในการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน เพื่อให้เทศบาลตำบลบางกระสั้น เป็นตำบลแห่งความสุขสำหรับการอยู่อาศัย มีสภาพแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัยจากมลพิษ มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีแหล่งการศึกษาที่ได้มาตรฐาน รักษาประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นอันดีงาม โดยอาศัยการมีส่วนร่วมของชุมชนที่เข้มแข็งและการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การบริหารงาน สามารถบรรลุสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25  พฤษภาคม  2564 เพื่อเป็นไปตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 รวมถึงฉบับแก้ไขเพิ่มเติม จนถึงปัจจุบัน  มาตรา 48 ทศ ซึ่งกำหนดให้นายกเทศมนตรี  แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลตำบลบางกระสั้น ก่อนเข้ารับหน้าที่ ซึ่งนโยบายจะใช้เป็นแนวทางในการบริหารงานต่อสภา  ตลอดระยะเวลา 4 ปี  นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พัฒนาที่สอดคล้องกับปัญหาในเขตพื้นที่ รวมทั้งความต้องการในการพัฒนาทุกๆ ด้าน โดยมุ่งเน้น การสานต่อภารกิจที่ได้ดำเนินการไว้ให้ต่อเนื่อง พร้อมที่จะพัฒนาปรับปรุงการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          นางสาวสรัญญา  ลีวัฒนะ กล่าวอีกว่า  นโยบายหลัก 6 ประการ ด้านเศรษฐกิจ โดยจะเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้กับชุมชน โดยยึดหลักความพอเพียง ส่งเสริมความเข้มแข็งแก่ชุมชน สร้างโอกาส เพิ่มช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ และผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และศักยภาพของประชาชนในชุมชน ส่งเสริมสนับสนุนโครงการเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ตามศักยภาพของชุมชน   ด้านการบริหารจัดการ อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมในชุมชนของตนเอง  ปรับปรุงภูมิทัศน์ชุมชนให้สวยงาม บูรณาการการแก้ไขปัญหาภัยธรรมชาติ  ส่งเสริมการพัฒนาแม่น้ำลำคลองให้สะอาด

          ด้านการสาธารณูปโภคโครงสร้างพื้นฐาน โดยการพัฒนาเทศบาลตำบลบางกระสั้น สู่เมืองที่มาตรฐาน ด้านสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับพี่น้องประชาชน  พัฒนาปรับปรุงระบบการผลิต จำหน่ายน้ำประปาให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเจริญเติบโตในอนาคต ก่อสร้าง และปรับปรุงถนน สะพาน ทางเท้า ทางระบายน้ำให้ได้มาตรฐาน ติดตั้งปรับปรุงระบบไฟฟ้าสาธารณะให้มีความสว่างครอบคลุมทั่วเขตเทศบาลเพื่อปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน จัดสร้างปรับปรุงสวนสาธารณะให้สวยงาม เพื่อเป็นศูนย์รวมการพักผ่อนและการออกกำลังกาย  ก่อสร้างปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์ในเขตเทศบาลให้ดูสวยงาม   ทำการขุดลอก  คูคลอง  และท่อระบายน้ำทุกสายอย่างต่อเนื่อง

          ด้านการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี การกีฬา และนันทนาการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาในทุกระดับให้มีคุณภาพ  อนุรักษ์ และส่งเสริมประเพณี  ศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป  พัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพ  ส่งเสริมสนับสนุนการกีฬา และนันทนาการให้แก่นักเรียน และประชาชนในท้องถิ่น พัฒนาแหล่งเรียนรู้ มุ่งสู่การพัฒนาทุกระบบอย่างยั่งยืน

      ด้านสังคมและการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยจะเพิ่มมาตรฐานคุณภาพชีวิตด้านสาธารณสุข มุ่งส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคเพื่อความปลอดภัยในชีวิต ตามหลัก 3 อยู่ คือ อยู่ดีกินดี  อยู่ดีมีสุข  และอยู่รอดปลอดภัย  พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสในชุมชน จัดทําฐานข้อมูลเฉพาะกลุ่มเพื่อพัฒนาบริการ เตรียมความพร้อมสู่สังคมผู้สูงอายุ เร่งรัด การบริการสวัสดิการเบี้ยยังชีพ ให้มีประสิทธิภาพ  ส่งเสริมการพัฒนาสตรี เด็ก และเยาวชน  พัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานด้านการสาธารณสุข สนับสนุนการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพ ดำเนินการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยพลังแผ่นดิน  ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการป้องกัน การควบคุม การแพร่และการระงับการระบาดของโรคติดต่อ   ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยพัฒนาระบบปฏิบัติการให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และเหมาะสมกับพื้นที่ และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในชุมชน  สร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชุมชน

          ด้านการเมืองและการบริหาร โดยยึดหลักธรรมาภิบาล  ด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้  การมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหาร พัฒนาให้เป็นองค์กรแห่งความทันสมัย พร้อมยอมรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ มุ่งสู่องค์กรที่เป็นเลิศด้านพึงพอใจของประชาชน มีการประเมินความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริหารของเทศบาลเป็นประจำทุกปี มีศูนย์ข้อมูลข่าวสารหลายด้าน เพื่อให้ประชาชนเลือกได้เพื่อการตรวจสอบ และมีการปรับปรุงข้อมูล ให้มีประสิทธิภาพทันสมัย รวดเร็วทันเหตุการณ์ ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของเทศบาล ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น ในรูปของการจัดเวทีประชาคมตามกระบวนการ  ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมพัฒนา   เสริมสร้างระบบคุณธรรม นำบริการที่ดีสู่ประชาชนด้วยการปรับปรุงระบบบริการประชาชนให้เป็นเชิงรุกมากขึ้น ติดตั้งปรับปรุงระบบเสียงไร้สายให้มีประสิทธิภาพทั่วถึง พัฒนาองค์ความรู้ที่จำเป็นสำหรับผู้บริหารและพนักงานทุกระดับ รวมทั้งการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ระหว่างฝ่ายการเมือง  ข้าราชการประจำ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้าบรรลุตามนโยบายในทางปฏิบัติ เกิดประโยชน์สุขอย่างแท้จริงต่อประชาชนสืบไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด