พ่อเมืองอยุธยา อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลท่าเจ้าสนุก พร้อมตรวจเยี่ยมการเรียนการสอนของโรงเรียนวัดจงกลนี

พ่อเมืองอยุธยา อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลท่าเจ้าสนุก พร้อมตรวจเยี่ยมการเรียนการสอนของโรงเรียนวัดจงกลนี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชูปถัมภกแห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของพสกนิกรเป็นอย่างมาก พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลท่าเจ้าสนุก

        เวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.ค. 63 นายภานุ แย้มศรี ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อัญเชิญสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้สบอัคคีภัย โดยมี นางนวลจันทร์ แย้มศรี ประธานสมาคมแม่บ้านมหาดไทย/ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดฯ  นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ  นายสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีมอบสิ่งของพระราชทานให้กับ นายนิพนธ์ ศิริยม อายุ 45 ปี  เพื่อช่วยเหลือผู้สบอัคคีภัย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 มีผู้อาศัย จำนวน 2 คน  มูลค่าความเสียหายประมาณ 100,000 บาท  ณ  บริเวณบ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 5 ตำบลท่าเจ้าสนุก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชูปถัมภกแห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของพสกนิกรเป็นอย่างมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ แม้แต่เพียงรายเดียวหรือคนเดียวก็ตาม ในนามประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สนองพระราชประสงค์ โดยใช้เงินสำรองจ่ายจากมูลนิธิฯ จัดสิ่งของพระราชทานมอบให้กับ นายนิพนธ์ ศิริยม ผู้ประสบอัคคีภัยบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลังในครั้งนี้ พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจและขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง พร้อมที่จะต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ในนามของประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างหาที่สุดมิได้

          หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่โรงเรียนวัดจงกลณี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะครูและเด็กนักเรียน  โดยมี นางขวัญใจ เบญจขันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดจงกลนี พร้อมคณะ ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมการเรียนการสอน  ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก โดยจัดการเรียนการสอน เริ่มตั้งแต่ชั้นอนุบาลที่ 2 ถึงชั้นประถมศึกษาที่ 6 และจัดให้มีการเรียนการสอนแบบสลับวันเรียน และระบบควบคุมโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการอย่างเคร่งครัด

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-03 ] อยุธยา ประกอบพิธีน้อมรำลึกสักการะและพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง....


- วันที่[2023-11-25 ] ในหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้ปลัด มท.ตามที่ขอรับพระราชทานน้อมนำไปถวายพระสงฆ์ ผู้อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร....


- วันที่[2023-11-11 ] อยุธยา วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม ปธ.ในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในหลวง ณ วัดวรนายกรังสรรค์เจติยบรรพตาราม....


- วันที่[2023-10-23 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ ร.5 เนื่องใน "วันปิยมหาราช"....


- วันที่[2023-10-19 ] อยุธยา องคมนตรี - มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางไทร....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล และวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-08-30 ] สมเด็จพระเทพฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถ ทรงเททองหล่อพระพุทธธรรมมิ่งมงคลรัตนโกฏิราช จำลอง....


- วันที่[2023-08-13 ] อยุธยา พสกนิกรทุกหมู่เหล่า จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-08-12 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-07-28 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำข้าราชการ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ พระราชวังบางปะอิน....


ดูข่าวทั้งหมด