สสอ.อยุธยา ติวเข้มเพิ่มประสิทธิภาพ อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย

สสอ.อยุธยา  ติวเข้มเพิ่มประสิทธิภาพ อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย

เมืองกรุงเก่า เทศบาลนคร เทศบาลเมืองอโยธยา สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา จับมือกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  จัดอบรมมาตรฐานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน “นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย” เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับ อสม. เพื่อดูแลด้านสุขภาพพลานามัยประชาชนในพื้นที่เบื้องต้น

      เวลา 09.00 น. วันที่ 30 เม.ย. 61 นายอุดม ขำมี  สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา ประธานในพิธีเปิด “อบรมมาตรฐานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย” เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับ อสม. ได้นำความรู้ประสบการณ์ไปดูแลสุขภาพประชาชนในเบื้องต้นทันต่อสถานการณ์ปัญหาสุขภาพที่เปลี่ยนแปลง โดยมี นายวิทวัส  อ้นบางเขน  ผู้รับผิดชอบการสุขภาพภาคประชาชน  กล่าวรายงานฯ และได้รับเกียรติจาก นางจุฬาภรณ์  แก่นแก้ว พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  นางสาวสัมฤทธิ์  ต่อสติ  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ  วิทยากรบรรยายพิเศษ การเสริมสร้างการดูแลด้านสุขภาพในเบื้องต้น ซึ่งมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จนท.สาธารณสุข  ประธาน อสม. และอสม. จำนวน 21 ตำบล  ตำบลละ 12 คน  กว่า 250 คน  เข้าร่วมอบรมสัมมนาฯ  ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. 61 ถึง 1 พ.ค. 61  ณ  หอประชุมอำเภอพระนครศรีอยุธยา

         นายอุดม  ขำมี  กล่าวว่า ปัญหาสุขภาพของประชากรประเทศไทย  ที่เกิดจากการอุปนิสัยการบริโภคที่เปลี่ยนไป  การประกอบอาชีพที่เร่งรีบและการออกกำลังกาย ซึ่งส่งผลกับสุขภาพโดยรวมของคนไทย ทำให้ปัญหาสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ  จึงได้มีแนวคิดการฝึกอบรม อสม. นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติเป็นแบบอย่างและถ่ายทอดให้กับประชาชนได้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง พัฒนาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัญหาสุขภาพที่เปลี่ยนแปลง  ตระหนึกถึงสภาพปัญหาการดำรงชีวิตของประชาชน  โดยเฉพาะ กลุ่มแม่และเด็ก  กลุ่มประถมวัย  กลุ่มวัยทำงาน  กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้พิการ  อย่างไรก็ตาม อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ผ่านการอบรมได้นำความรู้ความสามารถประสบการณ์ไปปฏิบัติช่วยเหลือสังคม และให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


- วันที่[2024-02-28 ] นายกเมืองพัทยา เปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชนฯ รุ่นแรก....


- วันที่[2024-02-24 ] อาลัยรัก \'คุณแม่ปรียา\' มารดาแอดมินสายบุญ \'โยมพี่เล็ก\' วรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาชื่อดัง ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศานา กว่า 848 วัดไทย....


- วันที่[2024-02-16 ] พสกนิกรชาวอยุธยาทุกหมู่เหล่า รวมพลังแสดงความจงรักภักดีถวายพระกำลังใจ “กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”....


- วันที่[2024-02-05 ] รองผู้ว่าฯอยุธยา นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ ชายสามล้อโยกมาจากจังหวัดสุโขทัย....


- วันที่[2024-01-27 ] ชลบุรี – กลุ่มพ่อค้า ภาครัฐ เอกชน ภาคธุรกิจ ชาวบ้านแห่ต้อนรับ นอภ.บางละมุง ป้ายแดง....


ดูข่าวทั้งหมด