ขนส่งอยุธยา มอบอุปกรณ์ขาเทียมช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

ขนส่งอยุธยา  มอบอุปกรณ์ขาเทียมช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน  มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ร่วมกับกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน กองทุนเพื่อความปลอดภัย Happiness for All: ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ของขวัญให้กับผู้พิการ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสามารถกลับคืนสู่สังคมได้อย่างมีความสุขและภาคภูมิใจ

              เวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 61  นายคมสัน  เจริญอาจ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ภายใต้โครงการ Happiness for All: ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมของขวัญปีใหม่ 2561 มอบให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล เป็นของขวัญให้กับผู้พิการ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสามารถกลับคืนสู่สังคมได้อย่างมีความสุขและภาคภูมิใจในลำดับต่อไป โดยมี นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา นางอัจฉรา เกษณียบุตร์ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางนิตยา หิรัญประดิษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  คุณเกรียงไกร  ด่านชัยวิจิตร  ประธานหอการค้าจังหวัดฯ คุณปพน ด่านชัยวิโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  ผู้ร่วมประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย  ร่วมในพิธีมอบอุปกรณ์ฯ  ณ ลานโปรโมชั่น (หน้า MK สุกี้) ชั้น 1 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           นางอัจฉรา  เกษณียบุตร์  ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  กรมการขนส่งทางบกได้จัดตั้งกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546  เพื่อนำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย (Super Number) ไปรณรงค์ส่งเสริมด้านความปลอดภัยบนท้องถนน และช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน โดยในปี 2561 นับเป็นปีที่ 9 ที่กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน  ได้จัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำรงชีพของผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งมีหลักเกณฑ์ในการช่วยเหลือ ต้องเป็นผู้พิการเนื่องจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน  ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนกปถ. มาก่อน หรือเคยได้รับการช่วยเหลือมาแล้วไม่น้อยกว่า 5  ปี  ไม่เคยเป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ  อุปกรณ์ที่สามารถขอรับจัดสรรได้  ประกอบด้วย  แขนเทียม ขาเทียม  รถนั่งสำหรับคนพิการ เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ รถสามล้อโยก เตียงนอนธรรมดา 3 ไกที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ เครื่องช่วยฟัง คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับผู้พิการทางสายตา  เป็นต้น

           สำหรับปี พ.ศ. 2561 กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ได้เปิดโอกาสให้ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน  ยื่นคำขอรับการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือในการดำรงชีพ  ได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2560  ซึ่งมีผู้พิการยื่นคำขอรับการจัดสรรผ่านทางสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 12 ราย  และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการของกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จำนวน 12 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 587,000.- บาท ประกอบด้วย  เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับจำนวน 1 ราย เป็นเงิน 45,000บาท  ขาเทียมระดับใต้เข่า  จำนวน 4 ราย   เป็นเงิน  72,000 บาท   ขาเทียมระดับเหนือเข่าจำนวน 6 ราย เป็นเงิน  410,000 บาท  ขาเทียมระดับเข่า  จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 60,000 บาท

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด