พ่อเมืองอยุธยา มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวคุณยาย วัย 82 ปี เสียชีวิตขณะพายเรือไปเก็บฟืน

พ่อเมืองอยุธยา  มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวคุณยาย วัย 82 ปี เสียชีวิตขณะพายเรือไปเก็บฟืน

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ กาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือคุณยาย วัย 82 ปี  เสียชีวิตขณะพายเรือไปเก็บฟืนประกอบอาหาร

        นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากกรณีนางทองคำ ไกรวาส  คุณยายวัย 82 ปี  เสียชีวิตอยู่ภายในเรือ  หลังจากพายเรือไปเก็บฟืนที่ลอยมากับน้ำ เพื่อนำมาประกอบอาหาร จากการตรวจสอบพบว่าคุณยายป่วยเป็นโรคหลอดเลือดแดงโป่งพองฉีกขาด ซึ่งเป็นโรคประจำตัว  ล่าสุด จังหวัดได้ระดมทุนนำเงินเข้าช่วยเหลือ จำนวน 20,000 บาท ซึ่งมอบหมายให้ นายภาณุวัฒน์  สุพิมพานนท์  นายอำเภอบางบาล  นำเงินมอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้เสียชีวิต โดยได้รับการสนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มอบเงิน 13,000 บาท  กาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 5,000 บาท และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  2,000 บาท

          จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชี้แจงกรณีนางทองคำ ไกรวาส หญิงชราวัย 82 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในเรือ จากที่มีการเผยแพร่ภาพนางทองคำ ไกรวาส นอนเสียชีวิตอยู่ภายในเรือ  ภายหลังจากมีการพายเรือไปเก็บฟืนที่ลอยมากับน้ำ  เพื่อนำมาประกอบอาหาร พร้อมระบุว่าสาเหตุเกิดจากบ้านพักอาศัย นางทองคำฯ เป็นพื้นที่รับน้ำใน จ.อยุธยา และต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ขณะที่ผู้ใช้โซเชียลมีเดีย มีการวิจารณ์รัฐบาล กรณีการจ่ายเงินช่วยเหลือหรือชดเชยความเสียหายให้ครอบครัวละ 3,000 บาท สะท้อนว่าไม่มีความเท่าเทียม และไม่เป็นธรรม เพราะทุกพื้นที่ไม่ว่าจะท่วมมากหรือน้อย ระยะเวลาสั้นหรือยาว ความเดือดร้อนไม่เท่ากัน แต่กลับได้รับเงินช่วยเหลือเท่ากันหมด นอกจากนี้ยังมีการวิจารณ์รัฐบาลว่าไม่ให้ความสนใจหรือเหลียวแล กลุ่มคนที่ต้องเสียสละเป็นพื้นที่รับน้ำจนกระทั่งมีการเสียชีวิตของประชาชนเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิติของนางทองคำนั้น เป็นการเสียชีวิตซึ่งเกิดจากโรคประจำตัว คือ โรคหลอดเลือดแดงใหญ่โป่งพองฉีกขาด มิได้มีสาเหตุมาจากการอุทกภัย ดังนั้น ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2556 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 จึงไม่สามารถชดเชยในส่วนนี้ได้  อย่างไรก็ตามจะให้ความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมแก่ผู้เสียชีวิต

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด