นายกเล็กกรุงเก่า หวั่นน้ำท่วมเร่งระดมเจ้าหน้าที่เสริมคันดินป้องกันเกาะเมือง

นายกเล็กกรุงเก่า  หวั่นน้ำท่วมเร่งระดมเจ้าหน้าที่เสริมคันดินป้องกันเกาะเมือง

เทศบาลนครกรุงเก่า ไม่รอช้า หลังระดับน้ำสูงขึ้นต่ำกว่าถนน 40 ซ.ม.หวั่นเอ่อล้นข้ามถนน ระดมเจ้าหน้าที่เร่งสร้างคันดินป้องกันแล้ว สูง 1 เมตร มั่นใจไม่ซ้ำรอย 54

        เวลา 09.30 น.วันที่ 12 ตุลาคม  2560 ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจการสร้างคันดินเพื่อป้องกันน้ำที่กำลังจะล้นตลิ่งเข้าสู่เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรีนคพระนครศรีอยุธยา ระดมเจ้าหน้าที่ นำเครื่องจักรกลหนัก ปรับระดับสร้างคันดินเสริมริมขอบถนน  ขณะนี้ระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าแนวถนน 40 เซนติเมตร  ซึ่งถือว่าอยู่ในขั้นวิกฤต  ทางเทศบาลนครฯ จึงเร่งปั้นคันดินขนาดฐานกว้าง 3.7 เมตร สูง 1 เมตร ยาว 1.5 กิโลเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักข้ามเข้าสู่เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา  ที่มีโบราณสถานและเป็นพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณถนนอู่ทอง พื้นที่ต่ำหน้าเจดีย์พระศรีสุริโยทัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

          ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้สั่งการให้ทางเทศบาลนครฯ เร่งดำเนินการสร้างคันดินเพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าเกาะเมืองโดยเร่งด่วนเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสัก ยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำอาจจะไหลเข้าท่วมเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาได้ โดยจุดที่ทำคันดินนี้คือจุดต่ำสุดของเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา  โดยจะใช้เวลา 2 วัน จะสร้างคันดินเสร็จสิ้น ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการจราจรที่สัญจรช่วงบริเวณนี้

           ขณะเดียวกันกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ ได้แจ้งเตือนผู้ขับขี่เรือ หรือยานพาหนะทางน้ำขนาดเล็กทั้งเจ็ทสกี หรือ สกูตเตอร์ ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และใช้ความเร็วให้เหมาะสม พร้อมกับกำหนดพื้นที่ควบคุมการเดินเรือในช่วงระดับน้ำสูงกว่าปกติ ซึ่งจะเป็นเหตุให้ประชาชนที่ปลูกสร้างที่พักอาศัยอยู่ริมน้ำ และลำคลอง ได้รับความผลกระทบจากคลื่นน้ำของเรือต่างๆ ที่สัญจรไปมา นอกจากนี้ ยังกำชับให้เฝ้าระวัง ตรวจสอบความปลอดภัยบริเวณโป๊ะ ท่าเทียบเรือโดยสาร สถานที่ริมน้ำ และเส้นทางคมนาคมที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย  โดยให้ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการเดินเรือในน่านน้ำอย่างเคร่งครัด

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด