ปปท.ร่วมกับสืบสวนกรุงเก่า จับผ.อ.กองช่างเรียกเงิน

ปปท.ร่วมกับสืบสวนกรุงเก่า จับผ.อ.กองช่างเรียกเงิน

     เวลา 15.00 น.วันที่ 28 กย. 60  พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ท.ประสาท คลี่บุญ  สว.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  ร.ต.ท.ธีรพงษ์ อุทยาน รอง สว.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมชุดสืบสวนร่วมกับ พ.ต.ท.นิกร ทองเนียม  นักสืบสวนชำนาญการ และ พ.ต.ต.ปณิธาน บัวบาน งานปราบปราม สำนักงานป้องกันและปราบปรามทุจริต( ปปท).เขต 1 ทำการจับกุมตัวนายเอกรินทร์ ฉายศรี อายุ 44 ปี บ้านอยู่ 9 หมู่ 2 ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น ผ.อ.กองช่างเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด อ.เสนา พร้อมของกลางเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท  จำนวน 20 ใบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการถ่ายเอกสารเอาไว้แล้ว นำตัวไปทำการสอบสวนที่ กองบังคับการ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

    นายเอกนรินทร์ หลังจากถูกจับกุมไม่ยอมพูดอะไร บอกแต่เพียงว่า  เงินที่นายเฉลียวฯ ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากตนได้ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือในเรื่องการทำงานล่าช้า โดยขอปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งจะขอประกันตัวหลังจากพนักงานสอบสวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว

     พ.ต.ท.นิกร เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้ได้รับร้องทุกข์จากนายเฉลียว เกตุจันทร์ทิวา  อายุ 60 ปี เจ้าของ หจก.นวเอกศิริ เลขที่ 8/5 หมู่ 2 ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างว่า ได้รับเหมาก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ให้กับทางเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด แล้วมีการนัดตรวจรับงานกันหลายครั้ง ปรากฏว่าถูกนายเอกนรินทร์ ผู้อำนวยการกองช่าง และเป็นนายช่างควบคุมงาน  เรียกรับเงินมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งก่อนที่จะเข้าจับกุมซึ่งเป็นวันที่นายเฉลียว จะต้องไปรับเช็คค่ารับเหมาก่อสร้างอีกจำนวนหนึ่ง และนายเอกนรินทร์ ได้เรียกเงินอีก 5 หมื่นบาท โดยนายเฉลียวได้จ่ายไปก่อนหน้าแล้ว 3 หมื่นบาท โดยมีการถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้ จากนั้นก็วางแผนจ่ายเงินที่เหลืออีก 2 หมื่น ให้กับนายนรินทร์ ที่บริเวณแยกสำนักงานประปาส่วนภูมิภาค อ.เสนา โดยนายเฉลียว และเจ้าหน้าที่  ได้ถ่ายเอกสารธนบัตรและลงประจำวันที่ สภ.เสนา จากนั้นเมื่อนำเงินมอบให้แล้ว จนท.จึงเข้าจับกุมดังกล่าว  ซึ่งเบื้องต้นมีหลักฐานชัดเจน  ซึ่งจะได้ส่งดำเนินคดีข้อหาเป็นเจ้าพนักงานประพฤติมิชอบ และเรียกรับสินบน

    นายเฉลียว เปิดเผยว่า ตนได้ประมูลงานรับเหมาก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ของเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยสร้างอาคารเอนกประสงค์ที่วัดเจ้าเจ็ดนอก  ปรากฏว่าเมื่อเดือน ต.ค.59 ส่งงานงวดแรก กว่าจะได้รับประมาณ วันที่ 29 ธ.ค.ซึ่งจริงๆ ต้องไม่กี่วัน ซึ่งตนโดนเรียกเงินและแก้ไขรื้อซ่อมมาหลายครั้ง  ซึ่งตนโดนกลั่นแกล้งมาตลอด โดยนายเอกนรินทร์  จะขอเงินเป็นช่วงๆ  นับแสนบาทแล้ว จนทนไม่ได้ต้องมาพึ่ง ปปท.วางแผนกับตำรวจจับกุมดังกล่าว

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด