เครือข่าย บก.นสพ.ท้องถิ่นภาคกลาง-ตะวันออก ประชุมคัดเลือกปธ.โกยี่นั่งปธ.คนใหม่

เครือข่าย บก.นสพ.ท้องถิ่นภาคกลาง-ตะวันออก ประชุมคัดเลือกปธ.โกยี่นั่งปธ.คนใหม่

"โกยี่"เจ้าของนสพ.เสียงสาริกา จ.นครนายก ได้รับคัดเลือกนั่ง"ปธ.เครือข่ายบก.ภาคกลาง-ตะวันออก ประกาศยกระดับขับเคลื่อนพัฒนาหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นให้ดีขึ้น

          กรุงเทพ/เวลา 10.30 น.วันที่ 6 กันยายน 2560 ที่ห้องประชุม 2 สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย นายจักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ประชามติ  อดีตประธานเครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ภาคกลาง-ภาคตะวันออก เป็นประธานชั่วคราวเปิดประชุมกรรมการ เครือข่ายฯ ประกอบด้วย นายวรสิทธิ ปัจฉิมะศิริ เจ้าของหนังสือพิมพ์เสียงสาริกา จ.นครนายก นายสิทธิรักษ์ แสงกล้า บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์สยามโพลล์ จ.อยุธยา นายจักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ บรรณาธิการทหนังสือพิมพ์ประชามติ จ.ตราด

           นายวุฒิพงษ์ สุขนิพิฐทร บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์สื่อตะวันตก จ.กาญจนบุรี นายมนต์ชัย จิตเลิศวุฒิ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติธรรม จ.ราชบุรี นายอรุณ เปลี่ยนแก้ว หนังสือพิมพ์สยามวิคลี่ จ.นครปฐม ส่วนนายธงชัย  วัชคลชัย  หนังสือพิมพ์ไร่ขิงนิวส์  จ.นครปฐม  ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม (เดินทางมาหลังปิดประชุมฯ) หลังจากที่ประชุมใหญ่เครือข่ายฯ ได้เสนอรายชื่อผู้เหมาะสม จำนวน 7 คน  ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ

    นายจักรกฤชณ์ กล่าวในที่ประชุมว่า ตามข้อบังคับของเครือข่ายฯให้กรรมการ ทั้ง 7 คน ได้เลือกผู้สมควรดำรงตำแหน่งประธานฯ รองประธาน,เลขานุการ เหรัญญิก รวมทั้งตำแหน่งอื่นๆตามความเหมาะสม จึงขอให้ที่ประชุมเสนอผู้สมควรดำรงตำแหน่งประธานฯ  ปรากฏว่า มีการเสนอชื่อนายวรสิทธิ ปัจฉิมะศิริและนายจักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์  ให้ดำรงตำแหน่งประธาน แต่นายจักรกฤชณ์ แววคล้ายหงส์  ขอถอนตัวเนื่องจากต้องการให้คนอื่นที่ยังไม่เคยดำรงตำแหน่ง  ซึ่งที่ประชุมไม่มีการเสนอชื่อคนอื่นมาแข่งขัน ทำให้ที่ประชุมรับรองให้นายวรสิทธิ์  ปัจฉิมศิริ  เป็นประธานเครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นภาคกลาง-ภาคตะวันออกคนใหม่

          ส่วนตำแหน่งอื่นๆ นั้น ประกอบด้วย  นายวรสิทธิ ปัจฉิมะศิริ ประธานฯ  นายสิทธิรักษ์ แสงกล้า รองประธาน นายธงชัย  วัชคลชัย  เลขานุการ  นายวุฒิพงษ์ สุขนิพิฐพร ผู้ช่วยเลขานุการ  นายมนต์ชัย จิตต์เลิศวุฒิ เหรัญญิก นายภัทรพล  มานะสร้าง ประชาสัมพันธ์ และปฏิคม นายจักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์  วิชาการและจริยธรรม และนายอรุณ เปลี่ยนแก้ว นายทะเบียน  นอกจากนี้แล้ว ที่ประชุมยังเสนอให้มีตำแหน่งผู้ช่วยในแต่ละตำแหน่ง  โดยจะให้กรรมการแต่ละคนได้เชิญสมาชิกเข้าร่วมด้วย ทั้งเพื่อช่วยงานและร่วมกันยกระดับวิชาชีพ

           นายวรสิทธิ กล่าวว่า ต้องขอบคุณกรรมการที่ให้ความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานเครือข่ายฯภาคกลางภาคตะวันออกในสมัยนี้ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว เมื่อเข้ามารับตำแหน่งแล้วก็จะทำงานให้เต็มทีไม่ใช้มีตำแหน่งเพื่อประดับบารมี ซึ่งต้องทำงานจริงจัง และจะสร้างความสามัคคีในเครือข่ายและผลักดันเรื่องการพัฒนาวิชาชีพหนังสือพิมพ์ของสมาชิกให้ดีขึ้น จึงยากขอความร่วมมือกับสมาชิกทั้งหมด เราจะสร้างความเข้มแข็งและมั่นคงของเครือข่ายฯให้ดีที่สุด

         สำหรับนายวรสิทธิ ปัจฉิมะศิริ เป็นประธานเครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาคกลาง-ภาคตะวันออก คนที่ 4 ดำรงตำแหน่ง 2 ปี (ปี 2560-2561)ต่อจากนายจักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์  บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ประชามติ จ.ตราด ประธานคนที่ 1 นายศักดิ์สิทธิ วิบูลย์ศิลป์โสภณ  บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เพชรภูมิ จ.เพชรบุรี ประธานคนที่ 2 นายเกษม แก้วบริสุทธิ บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ข่าวภาค 7 ประธาน  คนที่ 3

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด