ศิษยานุศิษย์ปลื้มถือฤกษ์หลังครบ 100 วัน หลวงพ่อรวยละสังขาร จัดพิธีเคลื่อนย้ายเลสใหญ่ที่สุดในโลก รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย

ศิษยานุศิษย์ปลื้มถือฤกษ์หลังครบ  100 วัน หลวงพ่อรวยละสังขาร จัดพิธีเคลื่อนย้ายเลสใหญ่ที่สุดในโลก รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย

เจ้าคณะอำเภอภาชี  ประธานจัดสร้าง  ไวยาวัจกร  กรรมการวัดตะโก ศิษยานุศิษย์  ปลื้มใจเลสใหญ่ที่สุดในโลก  รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวยได้ฤกษ์เคลื่อนย้ายออกจากห้องเก็บเลสในวัดตะโก ให้ศิษยานุศิษย์  พุทธศาสนิกชน  บูชากราบไหว้เมื่อครบกำหนดร่างสังขารหลวงพ่อรวย ครบ 100 วัน. วันเวลาการอัญเชิญเลสจะแจ้งให้ทราบตามความเหมาะสมเป็นลำดับต่อไป

       เวลา 10.30  น. วันที่ 1 ส.ค. 60  พระครูปัญญาวชิรคุณ  เจ้าคณะอำเภอภาชี  เจ้าอาวาสวัดผดุงธรรม (ระเขน)  รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดตะโก  พระครูโพธิธรรมนิวิฐ  เลขานุการเจ้าคณะอำเภอภาชี  รักษาการเจ้าคณะตำบลระโสม  เจ้าอาวาสวัดมาบโพธิ์  เมตาธรรม  กำนันไตรรัตน์  จุรินทร (กำนันตุ๋ย)  นายก อบต.หนองน้ำใส  อ.ภาชี  ประธานจัดสร้างเลสใหญ่ที่สุดในโลก  นายสมนึก  จันทร์ศรีทอง  ไวยาวัจกร  คณะกรรมการวัดตะโก  ร่วมประชุมปรึกษาหารือแนวทางที่จะนำเลสใหญ่ที่สุดในโลก “รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย”  เคลื่อนย้ายออกมาให้ศิษยานุศิษย์  ได้สักการะกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลนั้น  จากกรณีกำหนดจัดพิธีเคลื่อนย้ายเลส  นิมนต์เจ้าคณะอำเภอ  เจ้าคณะตำบล  เจ้าอาวาสวัดในอำเภอภาชี  ทั้งหมด 39 รูป  ร่วมประกอบพิธี เคลื่อนย้ายเลสใหญ่สู่พระมหาธาตุเจดีย์  วันที่ 9 สิงหาคม 2560 เวลา 13.59 น. เป็นเวลาที่ หลวงพ่อรวย เทเงินหล่อเลส  วันชิงแชมป์เลสหลวงพ่อรวย “จากความศรัทธา เลอค่าแห่งมนต์ขลัง”  เลสใหญ่ ศรฤทธิ์ นามสกุล หลวงพ่อรวย  ยาว 93 นิ้ว  ที่ไม่มีที่ไหนในโลก  เชิญศิษยานุศิษย์ ถ่ายภาพและเก็บภาพ เป็นประวัติแก่ลูกหลาน  รับเหรียญ ศรฤทธิ์  ทุกท่าน  มติในที่ประชุมสรุปการเคลื่อนย้ายมีการเปลี่ยนแปลงไป  ซึ่งจะเคลื่อนย้ายออกจากห้องเก็บเลสในวัดตะโก  ให้ศิษยานุศิษย์บูชากราบไหว้เมื่อครบกำหนดหลวงพ่อรวย ครบ  100  วัน. วันเวลาจะแจ้งให้ทราบตามความเหมาะสม  ณ  กุฏิเจ้าอาวาสวัดผดุงธรรม (ระเขน)  หมู่  3  ต.ระโสม  อ.ภาชี  จ.พระนครศรีอยุธยา

         พระครูปัญญาวชิรคุณ  เจ้าคณะอำเภอภาชี  เจ้าอาวาสวัดผดุงธรรม (ระเขน)  รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดตะโก กล่าวว่า  หลวงพ่อรวย  ปาสาทิโก  ก่อนท่านมรณภาพ เป็นพระเกจิอาจารย์ที่เปี่ยมล้นเมตตาธรรมสูง มีความเป็นอยู่อย่างสมถะ เชี่ยวชาญสรรพเวทวิยาคม วัตถุมงคลเข้มขลังเปี่ยมพลังพุทธคุณมากประสบการณ์  แคล้วคลาด นิรันตราย และเมตตามหานิยม โชคลาภ  ได้สร้างวัตถุมงคลอันล้ำค้าหนึ่งเดียวในโลก “สร้างเลสหลวงพ่อรวย รุ่น ศรฤทธิ์  รวย รวย” น้ำหนัก 393 ก.ก. ปลุกเสกเดี่ยวพลังเข้มขลัง เปี่ยมล้นพลังพุทธคุณ แคล้วคลาด นิรันตราย และเมตตามหานิยม โชคลาภ  เพื่อให้พุทธศาสนิกชน  ศิษยานุศิษย์ ได้สักการบูชา  เพื่อความเป็นสิริมงคล  และวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ ยังเป็นที่นิยมของสาธุชน นักสะสมพระเครื่องทั่วสารทิศ  ต้องการหาเช่าบูชาเป็นอย่างยิ่ง อาตมาได้ไปร่วมในพิธีเทเงินหล่อเลสหลวงพ่อรวย  “รุ่น ศรฤทธิ์ รวย รวย”  ได้เกิดปรากฎการณ์อัศจรรย์ปาฏิหาริย์พระอาทิตย์ทรงกลด เห็นสมควรที่จะนำออกมาให้ศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน ได้สักการะกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามที่มติคณะกรรมการวัดตะโก เห็นสมควรในการเคลื่อนย้ายเลสตามวันเวลาที่เหมาะสม และไม่อนุญาตให้จำหน่ายเช่าวัตถุมงคลใดๆ ทั้งสิ้น ให้กราบไหว้สรีระร่างหลวงพ่อเท่านั้น

        กำนันไตรรัตน์  จุรินทร (กำนันตุ๋ย)  นายก อบต.หนองน้ำใส  อ.ภาชี  ประธานจัดสร้างเลสใหญ่ที่สุดในโลก  กล่าวว่า  เลส นามสกุลเดิมของหลวงพ่อรวย  ปาสาทิโก  “รุ่นศรฤทธิ์ รวยรวย”  ความยาว 93 นิ้ว อายุหลวงพ่อรวย ในขณะนั้น  น้ำหนักเงิน 393 กิโลกรัม  มีความประสงค์ประกอบกับแรงศรัทธาของศิษยานุศิษย์ ที่มีความเลื่อมและศรัทธาในบุญบารมีของหลวงพ่อรวย  ปาสาทิโก โดยเฉพาะเลส  “รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย”  หลวงพ่อรวย  อนุญาตให้จัดสร้างเลสรุ่นนี้ขึ้น  หลวงพ่อรวย  เป็นประธานหล่อและอธิฐานจิตคาดเข็มขัดแชมป์ “ศรฤทธิ์ รวย รวย” ด้วยตนเองในวันมหกรรมมวยโลกถวายมุทิตา สักการะหลวงพ่อรวย “รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย” ศึกปูนอินทรีสะท้านโลกชิงแชมป์เข็มขัด เลสหลวงพ่อรวย ที่ไม่มีที่ไหนในโลก  เมื่อวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2557 ณ เวทีชั่วคราววัดตะโก หลวงพ่อรวย จึงพอใจและปราบปลื้มมากเพราะเป็นนามสกุลเดิมของหลวงพ่อรวย “ศรฤทธิ์”  คณะศิษย์ที่เคารพศรัทธาในองค์หลวงพ่อรวย  จึงเห็นควรให้นำเลส  นามสกุล “ศรฤทธิ์” หลวงพ่อรวย  “รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย”  มาประดิษฐ์เคียงข้างสรีระสังขารและประดิษฐานไว้ในพระมหาธาตุเจดีย์ของหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก เพื่อเป็นเอกลักษณ์คู่บารมีของหลวงพ่อรวยตลอดกาล ซึ่งศิษยานุศิษย์จะได้มาเคารพสักการะกราบไหว้  เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิตให้เจริญรุ่งเรือง และ รวย รวย  ตลอดกาลนาน ยิ่ง ๆ ขึ้นไป

         เลสหลวงพ่อรวย “รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย”  “ศร”  หมายถึง  เป็นตัวกำหนดความดี (ศรัทธา) และความชั่ว  “ฤทธิ์”  หมายถึง  เป็นตัวส่งผลทำดี (ศรัทธา)  ทำดีได้ดี  ทำชั่วได้ชั่ว  “ไก่”  หมายถึง  ตัวเราเป็นสัตว์ประเสริฐแล้วจงเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อสัตว์ในโลกนี้ทุกชนิด

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


- วันที่[2024-02-28 ] นายกเมืองพัทยา เปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชนฯ รุ่นแรก....


- วันที่[2024-02-24 ] อาลัยรัก \'คุณแม่ปรียา\' มารดาแอดมินสายบุญ \'โยมพี่เล็ก\' วรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาชื่อดัง ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศานา กว่า 848 วัดไทย....


- วันที่[2024-02-16 ] พสกนิกรชาวอยุธยาทุกหมู่เหล่า รวมพลังแสดงความจงรักภักดีถวายพระกำลังใจ “กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”....


- วันที่[2024-02-05 ] รองผู้ว่าฯอยุธยา นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ ชายสามล้อโยกมาจากจังหวัดสุโขทัย....


- วันที่[2024-01-27 ] ชลบุรี – กลุ่มพ่อค้า ภาครัฐ เอกชน ภาคธุรกิจ ชาวบ้านแห่ต้อนรับ นอภ.บางละมุง ป้ายแดง....


ดูข่าวทั้งหมด