รองผู้ว่าฯอยุธยา นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ ชายสามล้อโยกมาจากจังหวัดสุโขทัย

รองผู้ว่าฯอยุธยา นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ ชายสามล้อโยกมาจากจังหวัดสุโขทัย

รองผู้ว่าฯอยุธยา นำทีมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) พระนครศรีอยุธยา คลังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ ชายสามล้อโยกมาจากจังหวัดสุโขทัย เข้าเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมจะให้การช่วยเหลือทันที แต่ได้รับการปฏิเสธ ยืนยันต้องการเดินทางเข้ากรมบัญชีกลาง กรุงเทพมหานคร

          วันที่ 5 ก.พ. 67  เวลา 10.00 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) พระนครศรีอยุธยา นางสาวปานจิตต์ ตะเพียนทอง คลังเขต 1 นางสาวนวพร จันทร์เพ็ญ คลังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้เกี่ยวข้อง   ลงพื้นที่บริเวณสะพานกลับรถต่างระดับ ถ.สายเอเชีย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าพูดคุยเพื่อให้ความช่วยเหลือและแก้ปัญหาในการออกบัตรผู้พิการให้กับ นายมณฑล เพ็ชรสังข์ อายุ 48 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย  ซึ่งได้เดินทางด้วยสามล้อโยกมาจากจังหวัดสุโขทัย โดยมี ชัช ตลาดไท ผู้บริหารสมาคมอยุธยารวมใจ ผู้สื่อข่าว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพูดคุย  ซึ่งการเดินทางมาถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว หลังจากพูดคุย นายมณฑลฯ ปฏิเสธการรับความช่วยเหลือ ยืนยันขอมุ่งสู่จุดหมายปลายทาง กรมบัญชีกลาง กรุงเทพมหานคร

          นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการพูดคุยกับนายมณฑลฯ ต้องการจะเดินทางไปส่วนกลาง เพื่อเรียกร้องเรื่องบัตรผู้พิการ จากการที่เราตรวจสอบสิทธิ์บัตรผู้พิการของนายมณฑล ถูกตัดสิทธิ์ไปตั้งแต่ปี 2563 เนื่องจากต้องคดี จึงต้องย้ายชื่อไปอยู่ทะเบียนบ้านกลาง และไม่ได้ไปรายงานตัวต่อท้องถิ่นนั้นๆ จึงถูกตัดชื่อออก กระทรวงการคลัง  จึงไม่สามารถโอนเงินเบี้ยคนพิการให้ได้

          ฉะนั้นผมได้ประสานกับกรมการปกครอง สำนักทะเบียน เพื่อนำชื่อนายมณฑล กลับมาอยู่ในทะเบียนบ้าน เพื่อทำบัตรประชาชนใหม่ และทำบัตรคนพิการ ซึ่งเรื่องนี้ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมที่จะดำเนินการให้ทันที แต่จากการพูดคุยกับมณฑลฯ ยังคงอยากจะเข้าไปส่วนกลางอยู่  โดยไม่ขอรับการช่วยเหลือจากจุดนี้  ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้พยายามจะดูแลทุกๆเรื่อง ในเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง โดยประสานงานทางตำรวจช่วยดูแลผ่านจังหวัดอยุธยา ไปจังหวัดปทุมธานี และทีม พมจ.อยุธยา ได้ติดตามต่อไป

          นายมณฑล  กล่าวว่า  ตนเองเกิดอุบัติเหตุพลัดตกตึกชั้น 6 ตั้งแต่ปี 2557 ทำให้ขาพิการ 2 ข้าง และกลับบ้านเกิดไปทำผลิตภัณฑ์แฮนเมดจากกะลามะพร้าว มีเงินช่วยเหลือสวัสดิการของคนพิการ  เดือนละ 800 บาท แต่ต่อมาทราบว่าไม่มีเบี้ยคนพิการ โอนเข้าบัญชีมาตั้งแต่ปี 2563 เมื่อไปตรวจสอบที่ อ.ศรีสัชนาลัย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถูกตัดสิทธิผู้พิการ บัตรประชาชน ก็ไม่สามารถทำได้ เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.ศรีสัชนาลัย เมื่อไปแจ้งความตำรวจ  ออกเอกสารทะเบียนราษฎรให้ และบอกต้องไปยืนยันสิทธิด้วยตนเองที่กรมบัญชีกลาง กทม. ไม่รู้จะเดินทางได้อย่างไร จึงตัดสินใจใช้รถสามล้อโยก พร้อมสัมภาระที่อยู่ในตะกร้าหน้าและหลัง เดินทางมากว่า 3 สัปดาห์ รวมระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด