พ่อเมืองอยุธยา ปธ.เปิดงาน \"วันเด็กแห่งชาติ\" 2567 อ่านสาร นายกรัฐมนตรี พร้อมอวยพร มอบของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนที่หลั่งไหลร่วมงานอย่างคึกคัก

พ่อเมืองอยุธยา ปธ.เปิดงาน "วันเด็กแห่งชาติ" 2567 อ่านสาร นายกรัฐมนตรี พร้อมอวยพร มอบของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนที่หลั่งไหลร่วมงานอย่างคึกคัก

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ  ภาครัฐ ภาคเอกชน  ภาคีเครือข่าย นำของขวัญมาร่วมจัดงาน “วันเด็กแห่งชาติ" 2567 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญและรู้จักบทบาท สิทธิหน้าที่ของตนเอง มีจิตสำนึกความรักชาติ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อ่านสาร นายกรัฐมนตรี พร้อมอวยพร มอบของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนที่หลั่งไหลร่วมงานอย่างคึกคัก ณ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          วันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน "วันเด็กแห่งชาติ" ประจำปี 2567 โดยมี นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย คณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ   ซึ่งมีบุคคล ห้างร้าน  หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน กว่า 33 หน่วยงาน ร่วมเปิดกิจกรรม โดยมีผู้ปกครอง นำบุตรหลาน มาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โอกาสนี้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ได้อ่านสาร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญวันเด็กประจำปี 2567 ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” จากนั้น ได้กล่าวเปิดงาน รวมทั้งมอบของขวัญของรางวัลให้กับเด็กและเยาวชน

          นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กในครั้งนี้ เราทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน เพราะเด็กเหล่านั้นจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม  และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า สืบทอดความเป็นชาติต่อไปในอนาคต ผมเชื่อว่ากิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในวันนี้ จะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรัก ความอบอุ่น ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ จะทำให้เด็กรู้สึกตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ของตนเองที่มีต่อครอบครัว ชุมชนและสังคมได้ในโอกาสต่อไป พร้อมอวยพรขอให้เด็กและเยาวชนที่รักทุกคน จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

          ด้วยวันเสาร์ที่ 2 เดือนมกราคมของทุกปี  รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกส่วนของสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีอย่างมีคุณภาพ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน จึงได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี  2567 ขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญและรู้จักบทบาท สิทธิหน้าที่ของตนเอง มีจิตสำนึกความรักชาติ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  มีพัฒนาการด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ สังคม เหมาะสมกับวัย กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ และส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เด็ก เยาวชน และผู้ปกครองสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างสร้างสรรค์

          สำหรับบรรยากาศภายในงาน พ่อแม่ผู้ปกครอง ได้พาบุตร หลาน เข้ามาร่วมงานเกือบหมื่นคน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ และภาคเอกชน กว่า 33 หน่วยงาน  ร่วมจัดกิจกรรม พัฒนาศักยภาพ สร้างสรรค์สิ่งดีๆ สำหรับเด็กและเยาวชน พร้อมนำของขวัญจำนวนมากมาแจกให้แก่เด็กๆ และเยาวชน โดยมีการแสดงของเหล่าบรรดาเด็กที่มาสร้างสีสันภายในงานวันเด็กในปีนี้  อีกทั้งยังมีการร่วมเล่นกิจกรรมของทางหน่วยงานราชการ ภาครัฐและเอกชน จำนวนมากมาสร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กๆ ที่มาพร้อมผู้ปกครองร่วมเล่นกิจกรรมชิงรางวัลอีกมากมาย เด็กๆ ต่างมีความสุขในการร่วมกิจกรรมในปีนี้กันอย่างเต็มที่

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด