เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ตรวจความพร้อมอยุธยารับมือสถานการณ์น้ำ

เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ตรวจความพร้อมอยุธยารับมือสถานการณ์น้ำ

เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม สร้างความมั่นใจต่อสถานการณ์น้ำจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

        เวลา 11.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. 60  พลโทธเนศ  กัลปพฤกษ์  เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก พร้อมด้วย หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่วัดไชยวัฒนาราม  ตรวจติดตามสถานการณ์พบว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เตรียมพร้อมไว้อย่างเต็มที่ โดยมีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานการเตรียมความพร้อมทุกภาคส่วน ที่จะต้องประสานงานรับมือกับสถานการณ์น้ำแบบบูรณาการทำงานแบบประชารัฐ  ณ  บริเวณวัดไชยวัฒนาราม  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           พลโทธเนศ  กัลปพฤกษ์  เปิดเผยว่า  จากการลงพื้นที่ครั้งนี้สามารถให้ความมั่นใจได้ว่า  จังหวัดฯ ได้มีการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำไว้อย่างเต็มที่  ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีฝนตกต่อเนื่องก็ตาม  แต่พบว่าขณะนี้ฝนทิ้งช่วง หากเปรียบเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการการทำงานแบบประชารัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม พื้นที่เกษตร และอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งทั้ง 3 พื้นที่ดังกล่าวจะรองรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงนี้ได้อย่างสบาย หรือแม้กระทั่งในสัปดาห์ต่อๆ ไป

           “วันนี้ได้ติดตามในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างความมั่นใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น  จังหวัดฯ กรมศิลปากรฯ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ที่ดูแลวัดไชยวัฒนาราม  ทหาร  ฝ่ายปกครอง ปภ.จังหวัด   อบต.บ้านป้อม ประสานงานแบบประชารัฐ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  และมีความมั่นใจในระบบ  โดยจังหวัดให้ความสำคัญ เช่น  อุทยานประวัติศาสตร์ พื้นที่เกษตรกร และพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม  ทั้ง 3 พื้นที่ยืนยันมีความพร้อมที่จะรองรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงสัปดาห์ต่อๆ ไป  ที่คาดว่าจะมีมรสุมเข้ามาอีก”

           พลโทธเนศ  กัลปพฤกษ์  กล่าวอีกว่า  ตามนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยทหาร  เมื่อเกิดภัยพิบัติไม่ต้องรอสั่งการจากหน่วยเหนือ   หน่วยทหาร ในพื้นที่จะให้ความช่วยเหลือทันที   ทั้งนี้ เพื่อคลี่คลายปัญหาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


- วันที่[2024-02-28 ] นายกเมืองพัทยา เปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชนฯ รุ่นแรก....


- วันที่[2024-02-24 ] อาลัยรัก \'คุณแม่ปรียา\' มารดาแอดมินสายบุญ \'โยมพี่เล็ก\' วรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาชื่อดัง ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศานา กว่า 848 วัดไทย....


- วันที่[2024-02-16 ] พสกนิกรชาวอยุธยาทุกหมู่เหล่า รวมพลังแสดงความจงรักภักดีถวายพระกำลังใจ “กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”....


ดูข่าวทั้งหมด