ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอยุธยา สนธิกำลังทุกภาคส่วน นำกำลังเข้าจับกุมผับเถื่อน ฝ่าฝืนกฎหมาย เล็งเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอยุธยา สนธิกำลังทุกภาคส่วน นำกำลังเข้าจับกุมผับเถื่อน ฝ่าฝืนกฎหมาย เล็งเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บูรณาการสนธิกำลังร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอวังน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย นำกำลังเข้าจับกุมผับเถื่อน ฝ่าฝืนกฎหมาย เล็งเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี ตามโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เวลา 01.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ นายศุภกร อนันตรักษ์ ป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชุดเฉพาะกิจกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บูรณาการกำลังร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอวังน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย เข้าตรวจสอบร้านเดอะฮัคป์ ในพื้นที่ หมู่ 4  ต.พยอม อ.วังน้อย  จ.พระนครศรีอยุธยา

          ซึ่งเป็นร้านที่เปิดให้บริการคล้ายกับสถานบริการ โดยชุดปฏิบัติการฯ ได้เข้าตรวจสอบร้านเดอะฮัคป์ เมื่อเวลา 01.30 น. พบว่า มีนักเที่ยวใช้บริการอยู่กว่า 100 คน และมีการแสดงดนตรี เปิดเพลงโดยดีเจ ให้นักเที่ยวได้เต้นอยู่บริเวณโต๊ะ และมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ในช่วงเวลาดังกล่าวให้กับนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฯ  จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพบว่า มีนักเที่ยวอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 1 คน มีสารเสพติดในร่างกาย  จำนวน 5 คน มีซองยาเสพติดตกอยู่บนพื้น ทั้งนี้ ยังได้จับกุมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้าน ซึ่งพกพาอาวุธปืน จำนวน 2 ราย  โดย 1 ใน 2 รายนี้ ยอมรับว่า ตนเป็นคนดูแลร้านเดอะฮัคป์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบสวน และทำบันทึกการจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย โดยแจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้

          นายบุญเกิด ศรีประทุม ชุดปฏิบัติการได้แจ้งข้อกล่าว จำนวน 5 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ.2509 /ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่ประกาศห้ามขาย  ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และประกาศสำนักนายกฯ เรื่องกำหนดเวลาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2558 /พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองและหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 /และส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตัวไม่เหมาะสม ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

          นายภศิน ประเสริฐแท่น ชุดปฏิบัติการได้แจ้งข้อกล่าว จำนวน 2 ข้อกล่าวหา ได้แก่ พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองและหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490

          ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการฯ จะได้รวบรวมข้อมูล เพื่อเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สั่งปิดร้านเดอะฮัคป์ ตามโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลต่อไป

ขอบคุณ ปชส.อยุธยา / ข่าว - ภาพ

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด