ชลบุรี - ป.ป.ท.2 ลงพื้นที่เกาะล้านตรวจสอบปัญหา จนท.เรียกรับผลประโยชน์การรุกล้ำทะเล

ชลบุรี - ป.ป.ท.2 ลงพื้นที่เกาะล้านตรวจสอบปัญหา จนท.เรียกรับผลประโยชน์การรุกล้ำทะเล

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) มีภารกิจเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ โดยการจัดทำข้อเสนอเกี่ยวกับนโยบาย มาตรการ และแผนพัฒนาการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ กำกับและตรวจสอบ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานของรัฐ ติดตามและรายงานข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในภาครัฐ แสวงหาข้อมูลและรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งไต่สวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยและคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

          วันที่ 9 พ.ย. 66  น.ส.อรณิช สุขบาล ผอ.ปปท.เขต 2 บูรณาการเจ้าหน้าที่ ปปท.เขต 2, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา, สำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน, แกนนำเครือข่ายภาคประชาสังคมป้องกันการทุจริตจังหวัดชลบุรี และสภาองค์กรชุมชนจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณะประโยชน์บริเวณชายหาดบนเกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยได้นั่งเรือเร็วสำรวจรอบเกาะก่อนเข้าประชุมหารือรับฟังความคิดเห็นรวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ห้องประชุมสำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

          น.ส.อรณิช สุขบาล ผอ.ปปท..เขต 2 เปิดเผยว่า การดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้ เนื่องจากมีเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ เรียกรับผลประโยชน์ในการก่อสร้างล่วงล้ำลำน้ำหรือรุกล้ำพื้นที่ทางทะเล  แต่ไม่ขอระบุว่าบริเวณไหน เพราะวันนี้ได้มาตรวจสอบหาเหตุผลที่มาที่ไปเพื่อหาทางออกร่วมกัน เพราะเราอยู่กับชาวบ้านจะทำงานแบบหักด้ามพร้าด้วยเข่าไม่ได้ ไม่ได้ต้องการจะมาเอาผิด แต่จะมาพูดคุยร่วมกัน โดยการบูรณาการในวันนี้ได้ร่วมกับชุมชนเกาะล้านในการสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านบนเกาะด้วย ซึ่งต้องพูดคุยหาแนวทางที่ดีที่สุดร่วมกัน

          อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันนี้ นอกจากจะเป็นการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแล้ว ยังเป็นการสร้างกระแสความตื่นตัวให้ประชาชน ร่วมกันเป็นหูเป็นตาพิทักษ์รักษาพื้นที่สาธารณะประโยชน์ของประเทศ ให้คงสภาพความสมบูรณ์ไว้ได้ สำหรับประชาชนที่มีข้อมูลต่างๆ สามารถร้องเรียนแจ้งเบาะแส และปัญหาความเดือดร้อนอันเกิดจากการปฏิบัติงานหรือจากโครงการที่รับผิดชอบโดยเจ้าหน้าที่รัฐ ไปยังสายด่วน ป.ป.ท. 1206 เว็บไซต์ www.pacc.go.th หรือโทร. 033-004 537-8 สำนักงาน ปปท.เขต 2

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด