ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 41

ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 41

ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ในโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 41 เน้นย้ำให้เด็กในครอบครัวอุปถัมภ์ ได้เรียนรู้วิถีชุมชนพหุวัฒนธรรม ในพื้นที่ อ.นครหลวง และ อ.ภาชี เพื่อนำไปปรับใช้ในอนาคต

          วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ในโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้ " รุ่นที่ 41 ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านสกัดน้ำมัน ซึ่งมีเยาวชนศาสนาพุทธ  มาพักอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์  ในพื้นที่อำเภอนครหลวง จำนวน 2 ครอบครัว ๆ ละ 2 คน รวม 4 คน ได้แก่ ครอบครัวนายสุเทพ บุญแจ้ง ที่บ้านเลขที่ 74/9 หมู่ที่ 3 ตำบลปากจั่น และครอบครัว นายประทีป บุญแจ้ง ที่บ้านเลขที่ 132 หมู่ที่ 3 ตำบลปากจั่น มีกำหนดระยะเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 4 - 15 ตุลาคม 2566 โดยมี นายศุภสิทธิ์ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอนครหลวง นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้พบปะพูดคุยกับเยาวชนและครอบครัวด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง ทั้งนี้ได้ร่วมดูการเพาะพันธุ์พืชผักสวนครัวที่เพาะไว้แจกประชาชน ในอำเภอนครหลวงด้วย

          จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมด้วย นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด คณะตรวจได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ในพื้นที่อำเภอภาชี จำนวน 2 ครอบครัวๆ ละ 2 คน รวม 4 คน ได้แก่ ครอบครัวนางสาวฉวี ศรีกล่ำ และครอบครัวนายสำรวย ดีวิเศษ ซึ่งมีเยาวชนศาสนาพุทธ  พักอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์ โดยมี นางสาวอภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอภาชี  ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

          โดย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ได้ให้โอวาทแก่เด็กในครอบครัวอุปถัมภ์ ได้เรียนรู้วิถีชุมชนพหุวัฒนธรรม การดำเนินชีวิต ใช้ชีวิตบนพื้นฐานของความรู้เท่าทันและการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ รวมถึงการรู้รักสามัคคีของการอยู่ร่วมกันในทุกศาสนา เพื่อนำไปปรับและประยุกต์ใช้ในอนาคต

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด