อยุธยา เจ้าภาพจัดการแข่งขันว่าวจุฬา-ปักเป้า ว่าวนานาชาติยิ่งใหญ่อลังการ

อยุธยา เจ้าภาพจัดการแข่งขันว่าวจุฬา-ปักเป้า ว่าวนานาชาติยิ่งใหญ่อลังการ

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานอนุรักษ์ว่าวไทยและว่าวนานาชาติ ครั้งที่ 1 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่ มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

          เวลา 14.00 น. วันที่ 4 พ.ค. 60 ที่ ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พันเอก ประชุม  คุ้มเสร็จ  คณะทำงานโครงการศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิด  และนายปริญญา สุขชิต  ผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม สาขานันทนาการ การละเล่นพื้นบ้านและกีฬาไทย  ร่วมแถลงข่าวการจัดงานอนุรักษ์ว่าวไทย  ว่าวโครงการตามพระราชดำริ และว่าวนานาชาติ ครั้งที่ 1 การแข่งขันว่าวจุฬา – ปักเป้า และการแสดงว่าวนานาชาติ  ณ ศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิด  อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา

         ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง  กล่าวว่า  การจัดงานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2560 (เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์)  ณ ศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิด อำเภอบางปะอิน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่ มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รวมถึงเป็นการสืบสานประเพณีการละเล่นว่าวไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

        ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงโชว์และการเล่นว่าวในรูปแบบต่างๆ บนพื้นที่กว่า 50 ไร่  มีทั้งว่าวสาย  ว่าวงู  ว่าวจุฬา  ว่าวปักเป้า  ซึ่งเป็นว่าวที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย  รวมทั้งว่าวนานาชาติ  และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การขึ้นว่าวยักษ์  ซึ่งเป็นว่าวจุฬาขนาดใหญ่ที่สามารถพาคนลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ นำมาแสดงให้ประชาชนได้รับชมด้วย นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าว ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจส่งว่าวชนิดต่างๆ เข้าประกวดทั้งในประเภทประชาชนและเยาวชน  เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  พร้อมเงินรางวัล  ตั้งแต่ 6,000 - 16,000  บาท   พร้อมกันนี้  ในวันที่ 6 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2560  ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ จะมีการแสดงว่าวจากโครงการพระราชดำริจำนวน 9,999 ตัวอีกด้วย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด