ชลบุรี - นายกเมืองพัทยา เผยกลยุทธ์การดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังเปิดประเทศ

ชลบุรี - นายกเมืองพัทยา  เผยกลยุทธ์การดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังเปิดประเทศ

          วันที่ 14 ก.ย.66 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมงานประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อยกระดับการปฏิบัติงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ครั้งที่ 5/2566 โดยมี พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ผู้บังคับการและข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา และนายธนภัทร อุดมรัตนกูลชัย สมาชิกสภาเมืองพัทยา เข้าร่วมที่ ห้องประชุมโรงแรมพัทยาดิสคัฟเวอรี่ บีช จ.ชลบุรี

          ในการนี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “กลยุทธ์การดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังเปิดประเทศ" ในการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในครั้งนี้ โดยได้กล่าวถึงภาพรวมของเมืองพัทยาทั้งในด้านประวัติความเป็นมา การบริหารจัดการ รวมถึงด้านการท่องเที่ยว ที่ปัจจุบันเมืองพัทยาได้มีการปรับรูปแบบจากเมืองท่องเที่ยวแห่งสีสัน เป็นเมืองท่องเที่ยวในรูปแบบ Family Destination หรือการท่องเที่ยวแบบครอบครัว ที่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกเพศวัย ครอบคลุมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น Sports City, Wellness City, MICE City ฯลฯ ควบคู่ไปกับการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

          โดยเมืองพัทยาได้มีการบูรณาการจัดระเบียบถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท เช่น จัดระเบียบสายสื่อสารลงใต้ดิน และจัดระเบียบป้าย เพื่อความสวยงามของภูมิทัศน์และเพื่อความปลอดภัยหากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเหตุเพลิงไหม้ รถดับเพลิงจะได้เข้าถึงจุดเกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งมีการปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายให้แข็งแรงขึ้น  พร้อมติดตั้งหลังคาคลุมเพื่อกันแดดกันฝนให้กับนักท่องเที่ยวและนักเรียนที่เดินทางมาเรียนบนฝั่งพัทยา รวมทั้งเสริมศักยภาพความพร้อมด้านการท่องเที่ยว เช่น ได้มีการก่อสร้างอาคารจอดรถลานโพธิ์นาเกลือ พร้อมปรับปรุงสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ตลอดจนจัดกิจกรรมอีเว้นท์ต่างๆ ที่น่าสนใจตลอดทั้งปี ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องหลังเปิดประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นในทุกๆด้าน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เดินทางเข้ามาพักผ่อนและท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับเมืองพัทยาและภาพรวมของประเทศต่อไป

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด