นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมนำคณะเยือนจีน พร้อมนำบุตรหลานของชาวสวนยาง เข้าศึกษาต่อโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย  เตรียมนำคณะเยือนจีน พร้อมนำบุตรหลานของชาวสวนยาง เข้าศึกษาต่อโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย  พร้อมคณะ อาทิ  มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยแม่โจ้  จะนำบุตรหลานของชาวสวนยาง ที่ได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน  12  คน ไปศึกษาต่อ  โดยมหาวิทยาลัยฯ จะจัดที่พักและอาหารให้ฟรี

          นายอุทัย  สอนหลักทรัพย์  นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ในวันที่ 10-15 กันยายนนี้  สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ ประกอบด้วย  มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้  จะนำบุตรหลานของชาวสวนยางที่ได้รับทุนการศึกษา จากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน  12  คน ไปศึกษาต่อ โดยมหาวิทยาลัยฯ จะจัดที่พักและอาหารให้ฟรี ซึ่งเมื่อจบการศึกษาเสร็จ จะสามารถเข้าทำงานที่ บริษัท หลิงหลง (ประเทศไทย) และบริษัทปริ๊น เสินซาน (ประทศไทย)  ในจังหวัดระยอง และชลบุรี ทันที

          พร้อมกันนี้ สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย จะลงนาม MOU เรื่องทุนการศึกษาในปีต่อไปด้วย ควบคู่กับร่วมกันวิจัยยางพารา เพื่อเพิ่มมูลค่าในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC  นอกจากนั้น จะร่วมกันบริหารจัดการ CSR  โดยให้ชุมชนอยู่ร่วมกับโรงงานอย่างมีความสุข  และจับคู่ธุรกิจกับบริษัท  ปริ๊นเฉินซาง  ในการขายยางที่มีคุณภาพจากเกษตรกรโดยตรงอีกด้วย

          นายอุทัย  สอนหลักทรัพย์  กล่าวเพิ่มเติมว่า นายเถียน เหลาปัง นักลงทุนจากมลฑลเซี่ยงไฮ้  สนใจจะเข้ามาลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ของไทยหลายอย่าง เช่น สร้างที่พักฟื้นคนชรา สร้างโรงพยาบาลสมุนไพร รวมทั้ง รวบรวมนายทุนที่จะซื้อยางพาราจากไทย   ร่วมลงทุนในนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก EEC

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด