ขนส่งกรุงเก่า ตรวจเข้มพขร.สภาพรถโดยสาร ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขนส่งกรุงเก่า  ตรวจเข้มพขร.สภาพรถโดยสาร  ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมบูรณาการกับ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา วิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา วิทยาลัยการอาชีพมหาราช ตรวจความพร้อมของรถโดยสารประจำทาง พนักงานขับรถโดยสาร เพื่อป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

         เวลา 08.30 น. วันที่ 5 เมษายน 2560  นางตุลาวรรณ  ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มอบหมายให้ผู้ตรวจการขนส่ง ร่วมบูรณาการกับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวม 3 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา วิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา และวิทยาลัยการอาชีพมหาราช ตรวจความพร้อมของรถโดยสารประจำทาง และพนักงานขับรถโดยสาร หมวด 2 และหมวด 3 ที่มีต้นทาง – ปลายทางในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 5 – 24 เมษายน 2560  รวม 6 จุดบริการ ได้แก่ สถานีขนส่งผู้โดยสารย่อยถนนนเรศวร  สถานีขนส่งย่อยโรจนะ สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเสนา  จุดจอดรถอำเภอบางปะหัน และจุดจอดรถอำเภอท่าเรือ รวม 2 จุด

       ทั้งนี้ จะดำเนินการตรวจความพร้อมด้านความปลอดภัยของตัวรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถ และอุปกรณ์ส่วนควบ ตรวจสอบใบอนุญาตผู้ประจำรถ ความพร้อมด้านร่างกาย (ความอ่อนเพลีย) ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจ (ต้องเป็นศูนย์ (0) รวมทั้งความพร้อมของสถานีขนส่งด้วย

 

ขนส่งอยุธยา ติวเข้มผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสารสาธารณะลดอุบัติเหตุทางถนน

สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับวิทยากรจากหน่วยงานเครือข่ายร่วมบูรณาการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ  หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง  จัดสัมมนาผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะ เพื่อเตรียมความพร้อมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

         เวลา 13.30 น. วันที่ 5  เมษายน 2560 พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะ โดยมี นางสาวรัชนี  ชาญวิทยเดช หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง เป็นผู้กล่าวรายงาน ร่วมกับวิทยากรจากหน่วยงานเครือข่ายร่วมบูรณาการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ชี้แจงมาตรการของทางราชการ  ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานให้ผู้ประกอบการขนส่ง ที่เข้าร่วมการสัมมนาได้รับทราบ จำนวน 120 คน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2560

   นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  การจัดสัมมนาผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2560 ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงมาตรการของทางราชการ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงาน ให้ผู้ประกอบการขนส่งที่เข้าร่วมการสัมมนาได้รับทราบ โดยมี หัวหน้ากลุ่มฝ่ายงาน สำนักงานสาขา และคณะเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการขนส่งที่เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ด้วย  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กลุ่มวิชาการขนส่ง โทร. 0 3533 5433 สายด่วนโทร1584

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด