ชลบุรี - บางละมุง-พัทยา น้อมดวงใจจุดเทียนชัยถวายพระพรสมเด็จพระพันปีหลวง เฉลิมพระชนม์ 91 พรรษา

ชลบุรี - บางละมุง-พัทยา น้อมดวงใจจุดเทียนชัยถวายพระพรสมเด็จพระพันปีหลวง เฉลิมพระชนม์ 91 พรรษา

อำเภอบางละมุง ได้จัดให้มีพิธีถวายพระพรชัยมงคลขึ้น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ซึ่งอำเภอบางละมุง ได้จัดให้หน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน ตลอดจนกลุ่มมวลชน ร่วมกันถวายเครื่องราชสักการะ พานพุ่มทอง-พุ่มเงิน

          ช่วงค่ำวันที่ 12 สิงหาคม 2566 ที่ลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว​ ที่ว่าการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม พ.ศ. 2566  ท่ามกลางข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวพัทยา  ต่างเดินทางมาร่วมกันน้อมเกล้าถวายพระพร  ด้วยความจงรักภักดีเป็นจำนวนมาก

          ด้วยในโอกาสวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีนายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง นำข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวพัทยา กล่าวคำถวายพระพร และประกอบพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล อันเป็นการถวายพระพรชัยมงคลแด่พระองค์ที่พสกนิกรทั่วประเทศรอคอย  และปฏิบัติด้วยความซาบซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์สืบต่อมาทุกปี

          ซึ่งในปีนี้​ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง​ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรด กระหม่อม พระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566 ความว่า "รักของแม่หนักแน่นกว่าหินผา และอ่อนนุ่มเกินกว่าผืนผ้าไหม อบอุ่นอ่อนโยนกว่าสิ่งใด ลูกทำดีด้วยใจ ประกาศรัก"

          สำหรับพระราชภารกิจมากมายที่ผ่านมานานนับหลายปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งภารกิจในการส่งเสริมคุณภาพชีวิต อาชีพ  ความเป็นอยู่ของบุคคลผู้ยากไร้  ประชาชนในชนบทห่างไกล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเสด็จพระราชดำเนินเคียงข้างพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ไปทั่วทุกหนแห่งในแผ่นดิน โดยไม่ทรงย่อท้อต่อความยากลำบาก

          ปวงชนชาวไทยทั้งภาครัฐบาล และเอกชนจึงได้ร่วมกัน กำหนดให้วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันแม่แห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2519 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระองค์ท่าน และเป็นการสำนึกถึงพระคุณของแม่ไปพร้อมกัน ด้วยพสกนิกรไทยนั้นนับถือกันทั่วไปว่า พระองค์เปรียบประดุจแม่ของปวงชนชาวไทย

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด