กรมทางหลวง ระดมกึ๋นสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 309 กับทางหลวงหมายเลข 347 (แยกทุ่งมะขามหย่อง)

กรมทางหลวง ระดมกึ๋นสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 309 กับทางหลวงหมายเลข 347 (แยกทุ่งมะขามหย่อง)

กรมทางหลวง  ระดมกึ๋นสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 2) โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 309 กับทางหลวงหมายเลข 347 (แยกทุ่งมะขามหย่อง) เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าของการศึกษาในด้านต่างๆ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอันจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปประกอบการศึกษาให้เหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ฯ

          วันที่ 8 สิงหาคม  2566 เวลา 09.30 น. นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มอบหมายให้นายสุนทร  แก้วศรีใส  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา  เป็นประธานเปิดการประชุมสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 2) โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 309  กับทางหลวงหมายเลข 347 (แยกทุ่งมะขามหย่อง) เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าของการศึกษาในด้านต่างๆ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอันจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปประกอบการศึกษาให้เหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ฯ  โดยมีนายวิศิษฐ์ศักดิ์  หนูสุวรรณ  วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ  กล่าวรายงานฯ  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  ผู้บริหารท้องถิ่น  ผู้บริหารท้องถิ่น  ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  ประชาชนในพื้นที่  เข้าร่วมฯ  กว่า  200 คน  ณ  ห้องกรุงศรีอยุธยา 1 โรงแรมกรุงศรีริเวอร์   อ.พระนครศรีอยุธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายวิศิษฐ์ศักดิ์  หนูสุวรรณ  วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ  กล่าวว่า  ปัจจุบันความต้องการเดินทางบนทางหลวงสาย  347  ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเริ่มมีปริมาณการจราจรหนาแน่น  โดยเฉพาะบริเวณจุดตัดทางหลวงหมายเลข 309 หรือแยกทุ่งมะขามหย่อง  กรมทางหลวง  จึงมีแนวคิดที่จะปรับปรุงทางแยกทุ่งมะขามหย่อง  ให้เป็นทางแยกต่างระดับ  รวมถึงปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 309 ในช่วงต่อเนื่องให้เป็น 4 ช่องจราจร  เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

          ทั้งนี้  จากการตรวจสอบพื้นที่ศึกษาในระยะ 1 กิโลเมตร  จากจุดกึ่งกลางของแนวเส้นทาง  พบว่ามีแหล่งโบราณสถานทั้งที่ขึ้นทะเบียน และรอพิจารณาขึ้นทะเบียนหลายแห่ง  จึงเข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA  ก่อนดำเนินการก่อสร้างโครงการตามประกาศ  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  กรมทางหลวง  จึงได้ว่าจ้างบริษัท  เอพซิลอน  จำกัด  บริษัท  ซิตี้แพลน  โปรเฟสชันนอล  จำกัด  และบริษัท  เอเชีย  แล็ปแอนด์  คอนซัลแตนท์  จำกัด  ให้ดำเนินการศึกษาโครงการฯ

          นายวิศิษฐ์ศักดิ์  หนูสุวรรณ  กล่าวอีกว่า  สำหรับการประชุมสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ (สัมมนา  ครั้งที่ 2)  เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าของการศึกษาในด้านต่างๆ โดยเฉพาะสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปประกอบการศึกษาให้เหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ต่อไป  

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด