สวนอุตสาหกรรมโรจนะอยุธยา เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นต่อร่างข้อเสนอโครงการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)

สวนอุตสาหกรรมโรจนะอยุธยา  เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นต่อร่างข้อเสนอโครงการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)

บริษัท  สวนอุตสาหกรรมโรจนะ  จำกัด (มหาชน) มอบหมายให้บริษัท  โฟร์เทียร์  คอนซัลแตนต์  จำกัด  (บริษัทที่ปรึกษาฯ) ประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อร่างข้อเสนอโครงการ รายละเอียดโครงการ ขอบเขตการศึกษา และประเมินทางเลือกโครงการ  โครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะ (โครงการ 5) รวมถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการฯ ให้แก่กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และยังเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นอันจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษา

          วันที่ 3 ส.ค. 66  เวลา 09.30 น.  นายปกรณ์เกียรติ  กาฬษร  นายอำเภออุทัย  มอบหมายให้นายจีรวัฒน์  สวนะปรีดี  ปลัดอาวุโสอำเภออุทัย  เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อร่างข้อเสนอโครงการ รายละเอียดโครงการ ขอบเขตการศึกษา และประเมินทางเลือกโครงการ  โครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะ (โครงการ 5) รวมถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการฯ ให้แก่กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และยังเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นอันจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษา โดยมีนายเสรี กิ้มจ้อง ผู้จัดการโครงการ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (โครงการ 5) บริษัท  สวนอุตสาหกรรมโรจนะ  จำกัด (มหาชน) กล่าวรายงานฯ  พร้อมด้วยคุณชีวรัตน์  ศิลปรัตน์  ผู้ชำนาญการสิ่งแวดล้อม  บริษัท  โฟร์เทียร์  คอนซัลแตนต์  จำกัด (บริษัทที่ปรึกษาฯ) เป็นผู้นำเสนอโครงการ รายละเอียดโครงการ ขอบเขตการศึกษา และประเมินทางเลือกโครงการ  โครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะ (โครงการ 5) โดยมีผู้บริหารหน่วยงานราชการ  ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  นักวิชาการ  ผู้นำชุมชน  กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน  สื่อมวลชน  ประชาชน  กว่า 300 คน  ร่วมรับฟัง  ณ  อาคารเอนกประสงค์ (หลังใหม่)  ที่ว่าการอำเภออุทัย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายจีรวัฒน์  สวนะปรีดี  ปลัดอาวุโสอำเภออุทัย  กล่าวว่า  “โครงการโครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะอยุธยา (โครงการ 5) ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ตำบลหนองน้ำส้ม ตำบลบ้านช้าง อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยการพัฒนาโครงการดังกล่าวมีแผนจะพัฒนาจัดสรรที่ดินเพื่อการอุตสาหกรรม เพื่อรองรับโรงงานอุตสาหกรรมที่จะเข้ามาตั้งในพื้นที่ในรูปแบบของสวนอุตสาหกรรม  ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวจะต้องทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เสนอต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.)  ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 ก่อนดำเนินกาอนุมัติและอนุญาตต่อไป

          นายเสรี  กิ้มจ้อง  ผู้จัดการโครงการ  สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (โครงการ 5) กล่าวว่า  ด้วยบริษัท  สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) มีแผนที่จะพัฒนา “โครงการโครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะอยุธยา (โครงการ 5)  ซึ่งขั้นตอนในการดำเนินการจัดทำรายงานฯ  จะต้องมีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน  เพื่อนำเสนอข้อมูลรายละเอียดโครงการ  ขอบเขตการศึกษา วิธีการศึกษา และการประเมินทางเลือกโครงการ  รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาโครงการ และให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน  เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นอันจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาโครงการฯ

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด