พ่อเมืองอยุธยา ปธ.เปิดงาน “วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน” ครั้งที่ 12 ยกระดับพืชเศรษฐกิจหนึ่งเดียวในเมืองไทย

พ่อเมืองอยุธยา ปธ.เปิดงาน “วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน” ครั้งที่ 12 ยกระดับพืชเศรษฐกิจหนึ่งเดียวในเมืองไทย

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  อำเภอบางปะอิน  องค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน จัดงาน “วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน” ครั้งที่ 12 ชูหมู่บ้านเห็ดตับเต่า พืชเศรษฐกิจหนึ่งเดียวในเมืองไทย เชิญชวนเที่ยวชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง พร้อม ชิม ช๊อป ผลิตภัณฑ์จากเห็นตับเต่าสุดอร่อย เกือบ 100 บูธ วันที่ 1 – 2 ก.ค.นี้

          วันที่ 1 ก.ค. 66 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน “วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน” ครั้งที่ 12 โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล สส.พระนครศรีอยุธยา  นายดุสิต ศิริวราศัย นายอำเภอบางปะอิน นายสำเริง รื่นพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน ณ บริเวณโดมเอนกประสงค์ หมู่ที่ 6 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายสำเริง รื่นพล กล่าวว่า  เห็ดตับเต่า เป็นพืชเศรษฐกิจหนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่ขึ้นกลางดงโสน เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับประเทศ การจัดงานใหญ่วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ได้รวมรสแห่งความสนุก ตื่นเต้น ชิมช๊อบเห็ดตับเต่าสดๆ ต้องมาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน  เป็นการจัดงานครั้งที่ 12 แล้ว สำหรับปีนี้ งานจะมีขึ้นในวันที่ 1 - 2 กรกฎาคมนี้ นักท่องเที่ยวต้องว้าวแน่นอน  หากมาเที่ยวงานนี้ เพราะว่าที่ตำบลสามเรือน  เป็นแหล่งเพาะเห็ดตับเต่าแหล่งใหญ่ มีแหล่งเดียวในเมืองไทย ชาวบ้านเขาเพาะกันแบบธรรมชาติในดงโสน สิ่งแวดล้อมต้องปลอดสารพิษไร้สารเคมี เห็ดตับเต่าจึงจะเจริญเติมโต ดังนั้น เห็ดตับเต่าจึงดีต่อสุขภาพ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เซลล์ร่างกายชุ่มชื่นเป็นหนุ่มเป็นสาวตลอดกาล

          เห็ดตับเต่าใครได้รับประทานจะทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น  มีชาวบ้านที่นี่รวมกว่า 300 ราย บนพื้นที่ริมคลองโพนับร้อยไร่ แต่ละปีชาวบ้านผลิตขายมีเม็ดเงินเข้าหมู่บ้าน 10 – 20 ล้านบาท ปัจจุบัน อบต.สามเรือน ร่วมกับสถาบันการศึกษาในจังหวัด สำนักงานท่องเที่ยว ส่งเสริมพัฒนากลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับจังหวัด โด่งดังรู้จักกันทั่วประเทศ

          โดยภายในงานมีกิจกรรมไฮไลท์พิเศษ ที่ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน อาทิ ออกร้านชิมเมนูเห็ดตับเต่า สุดอร่อย 8 หมู่บ้าน 8 เมนู มีทั้งเมนูหวาน เมนูคาว เลือกซื้อเห็ดตับเต่าแปรรูป น้ำพริกเห็ดตับเต่า  เห็ดตับเต่าอบแห้ง เลือกชื้อ เลือกช๊อป  เลือกชิมผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดอยุธยา  มากมายเกือบ 100 บูท  เด็กๆ สนุกสนานกับเครื่องเล่นมหาสนุก ชมการแสดงบนเวทีจากศิลปินดัง อาทิ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ฯลฯ การประกวดร้องเพลง ประกวดเห็ดตับเต่าหรือนักท่องเที่ยวจะล่องเรือชมวิถีชาวบ้านริมน้ำ  ถ่ายรูป เขียนเรียงความ ส่งประกวดล่าเงินรางวัลอีกมากมาย

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด