ชลบุรี - ตัวแทนชาวบ้าน ยื่นเอกสารรวบรวม 670 รายชื่อ คัดค้านโครงการก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์

ชลบุรี - ตัวแทนชาวบ้าน  ยื่นเอกสารรวบรวม 670 รายชื่อ คัดค้านโครงการก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์

ตัวแทนชาวบ้านยื่นเอกสารรวบรวม 670 รายชื่อ คัดค้านโครงการก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์  ส่งถึงมือนายกเมืองพัทยา  "นายกเบียร์-ปรเมศวร์" เปิดห้องสร้างความเข้าใจแจงรายละเอียดยิบ

          ตามที่ชาวบ้านพัทยารวมกลุ่มประท้วงการก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์ พร้อมให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาเพิ่มจุดยูเทิร์นเพื่อลดอุบัติเหตุ และเหมาะสมกับวิถีชีวิตชาวบ้าน ก่อนนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา จะชี้แจงด่วนกลางที่ประชุมสภาเมืองพัทยาถึงปัญหาก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์กระทบชาวบ้าน เมืองพัทยาได้มีการลงพื้นที่ศึกษาข้อมูลเพื่อปรับแก้ไขตามความเหมาะสมอย่างต่อเนื่องนั้น

          ล่าสุด วันที่ 27 มิ.ย.66 ที่ห้องประชุม 132 ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตัวแทนชาวบ้าน นำโดย นายอนุศิษฐ์ ทรงกรานต์ ได้นำเอกสารการรวบรวมรายชื่อประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์ จำนวน 670 รายชื่อ มาส่งมอบให้กับนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เพื่อพิจารณาความเดือดร้อนของชาวบ้านและหาทางแก้ไข ก่อนทั้งหมดจะตั้งโต๊ะพูดคุยเจรจา

          โดย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้นำเอกสารพร้อมแบบแปลนการก่อสร้างทั้งเก่า และที่พิจารณาใหม่ปรับแก้ไขเป็น 7 จุดยูเทิร์นกลับรถ ได้แก่ จุดที่ 1 ก่อนถึงถนนเทพประสิทธิ์ซอย 17 (กลับรถทางเดียว คือ รถที่มาจากถนนสุขุมวิทสามารถกลับรถได้) เพิ่มจุด 2 ถนนเทพประสิทธิ์ซอย 15 ช่วงโคลอสเซียมโชว์ พัทยา (กลับรถได้สองทาง) จุดที่ 3 ถนนเทพประสิทธิ์ซอย 9 (กลับรถทางเดียว คือ รถที่มาจากถนนสุขุมวิทสามารถกลับรถได้)

          จุดที่ 4 ไฟแดง ช่วง ถนนเทพประสิทธิ์ซอย 7 (ซอยกอไผ่) จุดที่ 5 เดิมถนนเทพประสิทธิ์ระหว่างซอย 8 - 6 ยกเลิก แต่เปิดจุดกลับรถบริเวณ ถนนเทพประสิทธิ์ซอย 8 (กลับรถได้สองทาง)จุดที่ 6 ถนนเทพประสิทธิ์ระหว่างซอย 5-6 (กลับรถทางเดียว คือ รถที่มาจากถนนสุขุมวิทสามารถกลับรถได้) และจุดที่ 7 ถนนเทพประสิทธิ์เลยทางเข้าเอาท์เลทมอลล์ พัทยา (กลับรถทางเดียว คือ รถที่มาจากถนนทัพพระยาสามารถกลับรถได้)

          ซึ่ง จากสถิติอุบัติเหตุที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่วิศวกรรมการจราจรเมืองพัทยา เห็นได้ชัดว่าตัวเลขของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนเส้นดังกล่าวลดลงเป็นอย่างมาก ซึ่งเมืองพัทยาพร้อมจะรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และพร้อมชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม คาดถนนเทพประสิทธิ์ว่าจะสามารถเปิดการจราจรได้เป็นปกติได้ช่วงเดือนกันยายน 2566 นี้

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด