ชลบุรี-โครงการทำถนนกรมทางหลวงชนบทไม่คืบ ทำชาวบ้าน-นร.บ้านภูไทรกินฝุ่น

ชลบุรี-โครงการทำถนนกรมทางหลวงชนบทไม่คืบ ทำชาวบ้าน-นร.บ้านภูไทรกินฝุ่น

ชลบุรี-ชาวบ้าน-นักเรียนบ้านภูไทร-เขาไม้แก้ว วอนสื่อเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือ หลังโครงการทำถนนของกรมทางหลวงชนบทไม่คืบ ทำชุมชนกว่า 100 หลังคาเรือนอยู่กินกับฝุ่นนานกว่า 4 ปี

          วันที่ 7 มิ.ย.66 กลุ่มชาวบ้านและนักเรียนโรงเรียนบ้านภูไทร ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รวมกลุ่มกันร้องเรียนสื่อมวลชน หลังจากประสบปัญหาการใช้ชีวิตประจำวันจากผลพวงของการดำเนินการโครงการภาครัฐมาเป็นเวลานานหลายปี

          ด้วยกรมทางหลวงชนบท  ได้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างถนน  จากจังหวัดระยอง ตัดผ่านพื้นที่บ้านภูไทร ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเข้าถนนสาย 331 ชลบุรี-ระยอง ระยะทางรวมประมาณ 5 กิโลเมตร ก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีต 2 ช่องทางการจราจร

          แต่หลังจากภาวะโควิด-19 ที่แพร่ระบาด ทำให้ต้องมีการหยุดชะงักการดำเนินการเรื่อยมาตามนโยบายของรัฐ ก่อนจะมีการขยายเวลาให้การดำเนินการมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง แต่พบว่าผู้รับเหมาไม่ได้ดำเนินการโดยตลอด ทำให้งานมีความล่าช้าและส่งผลกระทบจากฝุ่นละอองในการทำถนนกับชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในชุมชนที่อาศัยอยู่รวมกว่า 100 หลังคาเรือน

          ด้าน นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว  ร่วมกับนายจำเนียร กีทีปกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเข้าไม้แก้ว  พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบข้อมูลในการหาแนวทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

          นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า หลังรับทราบปัญหาแล้วได้เร่งรัดทวงถามไปกับตัวแทนบริษัทผู้รับเหมา ทราบข้อมูลว่าจะได้ลงพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายพบว่าไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จนชาวบ้านต้องร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน  นำเสมอข่าวออกสู่สังคมเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับและเร่งดำเนินการ  ปัญหาเกิดขึ้นประมาณ 4 ปี

          ชาวบ้านและเด็กนักเรียน ต้องทนใช้ชีวิตกับฝุ่นละอองและสุ่มเสี่ยงในความไม่ปลอดภัยจากการทำถนน ที่ผ่านมาได้ร้องขอให้ผู้รับเหมานำน้ำมารดถนน เพื่อบรรเทาปริมาณฝุ่นแต่ก็หายไป อยากให้ช่วยเหลือชาวบ้านเร่งด่วนไปก่อน  เพราะในส่วนของรถน้ำ ปภ.ต้องใช้ปฏิบัติภารกิจอย่างอื่นอาจไม่เพียงพอ ก่อนเร่งรัดผู้เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการต่อไปจากนี้

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา-ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด