ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา ประชุมสมาคมอนุรักษ์สื่อโสตทัศน์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก ครั้งที่ 27

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา  ประชุมสมาคมอนุรักษ์สื่อโสตทัศน์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก ครั้งที่ 27

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา  ร่วมประชุมสมาคมอนุรักษ์สื่อโสตทัศน์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก ครั้งที่ 27 ขับเคลื่อนเมืองพัทยาสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก

          วันที่ 10 พ.ค.66 ที่ศูนย์ประชุมมหาไถ่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์  งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดงานประชุมสมาคมอนุรักษ์สื่อโสตทัศน์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก (South East Asia-Pacific Audio Visual Archive Associations หรือ SEAPAVAA) ครั้งที่ 27 โดยมี Ms.Karen Chan ประธานสมาคมฯ และกรรมการบริหาร พร้อมสมาชิกสมาคมฯ ผู้แทน UNESCO ผู้แทนองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) ผู้แทนมูลนิธิหลวงพ่อเรย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

          ด้วยหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมสามัญประจำปีของสมาคมอนุรักษ์สื่อโสตทัศน์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก (South East Asia-Pacific Audio Visual Archive Associations หรือ SEAPAVAA) ครั้งที่ 27 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 13 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมมหาไถ่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  ในการนี้เมืองพัทยาได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานประชุมฯ ร่วมกับองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) และองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 5 ของประเทศไทยที่ได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพจัดงานดังกล่าว โดยเลือกศูนย์ประชุมมหาไถ่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่จัดประชุม

          ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์เมืองพัทยา และขับเคลื่อนภารกิจเมืองพัทยาสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก และเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ตามยุทธศาสตร์พัฒนาพื้นที่เมืองพัทยา สร้างความตระหนักรู้และความสำคัญของการอนุรักษ์ภาพยนตร์และสื่อโสตทัศน์ในสังคมไทย รวมทั้งสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ภาพยนตร์ สื่อโสตทัศน์ ตลอดจนสิ่งเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์ และเผยแพร่องค์ความรู้นั้นให้แก่สาธารณชนทั้งในระดับชาติและนานาชาติพร้อมไปกับการสร้างเครือข่ายการทำงานด้านภาพยนตร์

          ภายในงานได้มีการจัดบรรยาย (KEYNOTE LECTURE) ในหัวข้อ Global audiovisual archive : a call forcollaboration and sustainability โดย Ms.Glovania Fossati จาก EYE Filmmuseum และหัวข้อ High Productivity Digitization โดย Jim Lindner and David Barnard และในระหว่างวันที่ 8 - 13 พฤษภาคม 2566 จะเป็นการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการอนุรักษ์สื่อโสตทัศน์ การจัดทำจดหมายเหตุ และการสัมมนาวิชาชีพนักอนุรักษ์ภาพยนตร์และสื่อโสตทัศน์ รวมถึงการประชุมระหว่างประเทศสมาชิกซึ่งจะมีการเผยแพร่ย้อนหลังให้ได้ชมทางเฟชบุ๊คเพจttps://www.facebook.com/seapavaa

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด