อยุธยา รวมพลังปฏิบัติการยุทธการล้างบางผักตบชวา

อยุธยา ปฏิบัติการยุทธการล้างบางผักตบชวา

พ่อเมืองอยุธยา ระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วนปฏิบัติการกำจัดผักตบชวา หน้าพระราชวังบางปะอิน หวังให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางสายน้ำแห่งวัฒนธรรม

           เวลา 13.00 น.  วันที่ 7 มี.ค. 60 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประธานปล่อยกำลังปฏิบัติการยุทธการล้างบางผักตบชวา และมอบอุปกรณ์เครื่องมือดึงผักตบชวา ผูกเชือกปักทุ่นกั้นผักตบชวา โดยมี  นายไพรัตน์  เพชรยวน  นายอำเภอบางปะอิน ทหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน  นักเรียน  ประชาชน รวมพลังบูรณาการปฏิบัติการล้างบางกำจัดผักตบชวา  มุ่งหวังให้ทุกสายน้ำในอำเภอบางปะอิน ปลอดจากผักตบชวา และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสายน้ำแห่งวัฒนธรรม ณ บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าพระราชวังบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ กล่าวว่า  การดำเนินการกำจัดผักตบชวาทุกพื้นที่จะเป็นไปตามนโยบายรัฐบาล โดยแบ่งพื้นที่เป็นแม่น้ำสายหลัก   แม่น้ำสายรองและแหล่งน้ำปิด เพื่อให้การดำเนินการกำจัดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างแท้จริง ถึงแม้จะเป็นเรื่องยากก็ตาม  เนื่องจากผักตบชวาจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว  หากไม่มีการดำเนินการกำจัดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มเป็นต้นเล็ก  ซึ่งการปฏิบัติการของอำเภอบางปะอินตามแผน  “ปฏิบัติการล้างบางผักตบชวา” จะมีด้วยกัน 3 ขั้นตอน  คือ มอบท้องถิ่นกำจัดใหญ่ ส่วนการกำจัดเล็ก จะวางทุ่นกั้นให้ขึ้นลงตามระดับน้ำ ตามลำคลองรอบเขตอำเภอ และระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยากับลำคลองสาขาทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำ จากนั้น จะปลูกไม้ดอกไม้ประดับตามลำคลองให้มีความสวยงาม  ร่มรื่น ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางสายน้ำ เชื่อมต่อเส้นทางการท่องเที่ยวของอำเภอ  ที่พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางสายน้ำแห่งวัฒนธรรม   สร้างประโยชน์สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด