อุบลราชธานี ศส.ปชต.บูรณาการติวเข้มจัดอบรมครู กศน. เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการปกครองระบอบประชาธิปไตย

อุบลราชธานี  ศส.ปชต.บูรณาการติวเข้มจัดอบรมครู กศน. เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการปกครองระบอบประชาธิปไตย

ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาประชาธิปไตยตำบล(ศส.ปชต.) ร่วมกับ กศน.อำเภอเดชอุดม คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี บูรณาการติวเข้มจัดอบรมครู กศน.เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย สร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย

          นายนคร ศิริปริญญานันท์ นายอำเภอเดชอุดม  เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม ครู กศน. เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย สศ.ปชต.ให้มีศักยภาพและมีความเข้มแข็งในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขรวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประชาธิปไตยและสร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง  โดยมี นายเฉลิมพล อ่อนละออ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเดชอุดม  เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การอบรมเสริมสร้างหมู่บ้านพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย  ซึ่งมี ครู กศน.ทั้ง 16 ตำบล เข้าร่วมอบรมจำนวนกว่า 30 คน

          นายเฉลิมพล อ่อนละออ กล่าวว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต.) ใน 25 อำเภอ จนถึงปัจจุบัน จำนวนทั้งสิ้น 223 ศูนย์ ซึ่งประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจกรรมเป็นอย่างดี ยังได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกหมู่บ้านไม่ขายเสียงต้นแบบจนปัจจุบัน จำนวน 294 หมู่บ้าน ซึ่งทุกๆ หมู่บ้านล้วนเป็นหมู่บ้านเข้มแข็ง ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงมาโดยตลอด

          อีกทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งมีหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุนให้หน่วยงานของรัฐ  สถาบันการศึกษาและองค์กรเอกชน  ในการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชน  เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  ส่งเสริมให้ประชาชนและทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมทางการเมือง และส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยสุจริตและเที่ยงธรรม จึงเป็นภารกิจสำคัญของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง จนเกิดเป็นวิถีประชาธิปไตย โดยการเสริมสร้างความรู้แก่ ศส.ปชต. ที่กระจายอยู่ทุกตำบล หมู่บ้าน ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อในการสร้างการรับรู้ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน  ในการพัฒนาสู่การเป็นพลเมืองคุณภาพ และปฏิรูปประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติต่อไป

ประชาสัมพันธ์ กศน.อำเภอเดชอุดม – รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด