คลังน้ำมันไออาร์พีซีอยุธยา ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุวินาศกรรม แผนฉุกเฉิน ดับเพลิงเบื้องต้นให้พนักงาน –ชุมชน

คลังน้ำมันไออาร์พีซีอยุธยา  ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุวินาศกรรม  แผนฉุกเฉิน  ดับเพลิงเบื้องต้นให้พนักงาน –ชุมชน

อำเภอท่าเรือ ร่วมกับคลังน้ำมันไออาร์พีซีอยุธยา องค์การบริหารส่วนตำบลวังแดง องค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เอน สถานีตำรวจภูธรปากท่า ร่วมฝึกซ้อมแผนคลังน้ำมันไออาร์พีซีอยุธยา เผชิญเหตุแผนวินาศกรรม แผนฉุกเฉิน ดับเพลิงเบื้องต้นให้พนักงาน – ชุมชน เตรียมความพร้อมของบุคลากรที่ปฏิบัติงาน รวมถึงการประสานงานกับหน่วยงานภายนอกคลังน้ำมัน  ให้เข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อให้สามารถระงับเหตุที่อาจเกิดขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ชุมชน

          เวลา 10:00 น วันที่ 27 กันยายน 2565   นาย เดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ  ประธานเปิดการฝึกซ้อมแผน สารเคมีรั่วไหล และเกิดอัคคีภัย  ฝึกซ้อมแผนวินาศกรรม  แผนฉุกเฉิน  ดับเพลิงเบื้องต้นให้พนักงาน –ชุมชน  เตรียมความพร้อมของบุคลากรที่ปฏิบัติงาน รวมถึงการประสานงานกับหน่วยงานภายนอกคลังน้ำมัน ให้เข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อให้สามารถระงับเหตุที่อาจเกิดขึ้น  โดยมี นายชวลิต  แสงไพโรจน์ นายก อบต.วังแดง  ผู้อำนวยการศูนย์สั่งการ  นายภาณุทัต เกียรติ์อนันต์ชัย ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ แท็งค์ฟาร์ม ท่าเรือ และโลจิสติกส์ นายปัญญา สาครเจริญ ผู้จัดการส่วนบริหารคลังน้ำมัน นายรัชนัย ปาลสุวรรณ  นายคลังน้ำมัน  บริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)ให้การต้อนรับ  พร้อมด้วย นายภูวดล สุกาทร นายยก อบต.โพธิ์เอน นายสุพัฒน์  พิชัยกรศิลป์  นายก อบต.ปากท่า  นายสุเทพ มงคลถิ่น นายก อบต.ศาลาลอย  หัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผนสำนักงานพลังงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ปากท่า  เจ้าหน้าที่พยาบาล รพ.ท่าเรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ร่วมสังเกตการณ์ในการฝึกซ้อมฯ  ณ คลังน้ำมันไออาร์พีซีอยุธยา  บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)  หมู่ที่ 1 ต.โพธิ์เอน  อ.ท่าเรือ  จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายภาณุทัต เกียรติ์อนันต์ชัย กล่าวว่า การฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินในครั้งนี้ ได้จำลองเหตุการณ์ กรณีเกิดเหตุแทงค์เก็บน้ำมัน เกิดน้ำมันรั่วไหล เป็นจำนวนมาก และเกิดเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบมีเสียงระเบิดดังขึ้นพร้อมเปลวไฟลุกไหม้ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประกาศแผนฉุกเฉินการก่อวินาศกรรม อัคคีภัย และน้ำมันรั่วไหล ความรุนแรงระดับ 3 ตั้งศูนย์บัญชาการณ์เหตุฉุกเฉิน  ทำการอพยพพนักงานออกนอกพื้นที่ และระดมรถดับเพลิงในพื้นที่และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเปลวไฟจนสงบลง ด้วยความร่วมมือของ เจ้าหน้าที่ทุกส่วนภายในคลังน้ำมันที่ได้ประสานงานกันได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ ควบคุมสถานการณ์ไม่ลุกลามไปจนไม่สามารถควบคุมได้

          นายภาณุทัต เกียรติ์อนันต์ชัย กล่าวอีกว่า  ทั้งนี้ การฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินกรณีเกิดเหตุวินาศกรรม สารเคมีรั่วไหล และเกิดอัคคีภัยประจำปี 2565 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ทดสอบอุปกรณ์ดับเพลิง ระบบดับเพลิง ทบทวน และพัฒนาทักษะให้กับพนักงาน ให้เกิดความชำนาญในการปฏิบัติการ กรณีเกิดเหตุภาวะฉุกเฉินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงเชื่อมั่น ในด้านการควบคุมละป้องกัน สถานการณ์กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและเป็นไปตามระเบียบของบริษัทฯที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด