อยุธยา สทนช. ประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการฯ เพื่อขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำท่าจีน เป็นครั้งที่ 2

อยุธยา  สทนช. ประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการฯ เพื่อขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำท่าจีน เป็นครั้งที่ 2

สทนช. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการฯ กรรมการลุ่มน้ำผู้แทนองค์กรผู้ใช้น้ำ กรรมการลุ่มน้ำผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนส่วนราชการ ผู้บริหารผู้ว่าราชการจังหวัดในเขตลุ่มน้ำ เพื่อดำเนินการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำท่าจีน เป็นครั้งที่ 2 ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          เวลา 09.00  น. วันที่ 10 สิงหาคม 2565  นายปรีชา เดชพันธุ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ โดยคณะกรรมการลุ่มน้ำ ในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำท่าจีน เพื่อขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำท่าจีน เป็นครั้งที่ 2  โดยมี นายนิวัฒน์ มณีอินทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมองค์ความรู้และความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร พร้อมด้วย คณะกรรมการลุ่มน้ำ จากภาครัฐและผู้แทนองค์กรผู้ใช้น้ำ ภาคเกษตร ภาคอุตสาหกรรม  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม จำนวน 160 คน ณ โรงแรม เดอะ คาวาลิ คาซ่า รีสอร์ท จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          โดยมี กรรมการลุ่มน้ำผู้แทนองค์กรผู้ใช้น้ำ กรรมการลุ่มน้ำผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนส่วนราชการตามที่กฎหมายกำหนด ผู้บริหารผู้ว่าราชการจังหวัดในเขตลุ่มน้ำ เพื่อดำเนินการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำท่าจีน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดลุ่มน้ำ ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 กำหนดพื้นที่ลุ่มน้ำจากเดิม จำนวน 25 ลุ่มน้ำ เป็น 22 ลุ่มน้ำ โดย สทนช. ได้จัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ  โดยคณะกรรมการลุ่มน้ำขึ้น เพื่อถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจ ข้อมูลที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ให้แก่คณะกรรมการลุ่มน้ำ อีกทั้งระดมความคิดเห็นในการพัฒนากระบวนการ เทคนิคการดำเนินงาน และกลไกการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในเขตพื้นที่ลุ่มน้ำ และเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคณะกรรมการลุ่มน้ำที่มาจากภาคส่วนต่างๆ รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคณะกรรมการลุ่มน้ำ และสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

          นายปรีชา เดชพันธุ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์   กล่าวว่า  ปัจจุบันเรากำลังประสบปัญหาเรื่องน้ำในหลายด้านด้วยกัน ซึ่งได้สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก แนวโน้มของปัญหาเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเตรียมความพร้อมเพื่อบรรเทาหรือแก้ไขปัญหาให้หมดไปในที่สุด เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ดังนั้น การดำเนินการประชุมในวันนี้ จะช่วยในการเสริมสร้างองค์ความรู้และความเข้าใจ ข้อมูลที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำให้แก่คณะกรรมการลุ่มน้ำ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในเขตพื้นที่ลุ่มน้ำเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด