เมืองพัทยา “น้ำพุเต้นระบำ” แลนด์มาร์คใหม่ พังจนคนลืม หวังนายกพัทยาตรวจสอบโครงการผลาญงบ

เมืองพัทยา  แลนด์มาร์คใหม่ พังจนคนลืม หวังนายกพัทยาตรวจสอบโครงการผลาญงบ

เมืองพัทยา แหล่งท่องเที่ยว “น้ำพุเต้นระบำ” แลนด์มาร์คใหม่กลางลานเมืองพัทยา พังเสียหายหลายรอบ จนผู้คนเกือบลืมไปแล้ว หวังนายกพัทยาตรวจสอบโครงการผลาญงบ

          จากกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายให้จัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว และทวงคืนพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์สูงสุด อีกทั้งยังเป็นการปรับสภาพภูมิทัศน์เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในเดือนของปี พ.ย.2560 ซึ่งผู้บริหารสภาเมืองพัทยาในขณะนั้น ได้อนุมัติงบประมาณกว่า 95 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงอาคารท่าเทียบเรือ ภายใต้งบประมาณ 13 ล้านบาท

          นอกจากนี้ยังมีโครงการปรับภูมิทัศน์โดยรอบในเนื้อที่ 10 ไร่อีก ภายใต้งบประมาณกว่า 81 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้มีโครงการ “ลานน้ำพุเต้นระบำ” เพื่อสร้างสีสันและแลนด์มาร์กใหม่ทางการท่องเที่ยว ซึ่งผ่านการใช้งานมาได้เพียง 2 ปี ในช่วงที่สร้างเสร็จใหม่ๆ โดยจะมีการเปิดใช้งานบ้าง ปิดบ้าง ชำรุดบ้าง เรียกได้ว่าใช้งานแบบไม่สมประโยชน์ จนมาถึงวันนี้มีการปรับพื้นที่ลานท่าเรือบาลีฮายเป็นลานเอนกประสงค์ขนาดใหญ่  ที่มีประชาชนมีใช้งานทั้งการจอดรถและทำกิจกรรมในช่วงเย็นของทุกวัน  แต่พบว่า “น้ำพุเต้นระบำ” ที่เมืองพัทยาระบุว่าจะทำเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่กลับไม่ได้รับการดูแลปล่อยให้เกิดความเสียหาย จนไม่สามารถนำกลับมาใช้งานปกติได้  ขณะที่ต้องใช้งบประมาณลงไปดำเนินการเป็นจำนวนมาก

          สำหรับ “ลานน้ำพุเต้นระบำ“ ที่เมืองพัทยาได้ทุ่มงบประมาณ ในการจัดสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่  ด้านการท่องเที่ยวนั้นมีความชี้แจงที่ผ่านมาว่า  ระบบปั๊มน้ำไฮโดรลิคใต้ลานน้ำพุขนาดบรรจุน้ำ 50-60 ลบ.ม. รวมทั้งไฟส่องสว่าง LED และท่อน้ำพุที่ชำรุดพังเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เมืองพัทยาได้ประสานผู้รับจ้างที่มีความเชี่ยวชาญให้เข้ามาซ่อมแซมแล้ว แต่จนถึงปัจจุบัน ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้สมกับความเป็นแลนด์มาร์ค หรือเม็ดเงินจากงบประมาณที่ทุ่มลงไปแต่อย่างใด

          ขอฝากไปยัง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้เร่งสำรวจโครงการเก่าๆ ที่ใช้งบประมาณจำนวนมากแต่ไม่มีการดูแลจนพังเสียหาย จากนั้นให้ทำการปรับปรุงเพื่อใช้งานได้ใหม่ ให้สมประโยชน์ตามที่เมืองพัทยาตั้งเจตนารมณ์ไว้ หรือไม่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง ปปช.ก็ควรเข้ามาตรวจสอบดูแลเรื่องการใช้ประมาณกับความคุ้มค่าอย่างแท้จริง

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด