นายกเมืองพัทยา แจงเคสหาดนาจอมเทียน - ชายหาดจอมเทียน หลังโซเซียลกังขากั้นรั้วแบ่งพื้นที่สาธารณะ

นายกเมืองพัทยา แจงเคสหาดนาจอมเทียน - ชายหาดจอมเทียน หลังโซเซียลกังขากั้นรั้วแบ่งพื้นที่สาธารณะ

นายกเมืองพัทยา แจงเคสหาดนาจอมเทียนและชายหาดจอมเทียน หลังโซเซียลกังขากั้นรั้วแบ่งพื้นที่สาธารณะชายหาดอาจทำเสียภาพลักษณ์ ระบุเพียงทำไปเพื่อกั้นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า  ที่พยายามทวงคืนที่สาธารณะทำตลาดนัดบนชายหาด

          ​จากกรณีที่เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา เมืองพัทยาโดยเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตรับผิดชอบชายหาดจอมเทียน ได้มีการนำแผงเหล็กจำนวนหนึ่งมาปิดกั้นแนวเขตระหว่างรอยต่อชายหาดนาจอมเทียน เพื่อหวังแสดงเขตรับผิดชอบบนพื้นที่ชายหาด ระหว่างเทศบาลนาจอมเทียนกับเมืองพัทยา ทั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ให้ผู้ประกอบการหรือบุคคลใดก็ตามมาบุกรุกทำกินในพื้นที่ชายหาดพื้นที่สาธารณะที่เมืองพัทยารับผิดชอบที่ประ ชาชนส่วนใหญ่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน หลังเทศบาลนาจอมเทียนได้มีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ในการทวงคืนพื้นที่สาธารณะ ที่มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้าบนชายหาดและมีการแชร์ข่าวออกไปทั่ว ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสมเพราะชายหาดเป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ในการพักผ่อน

          ​ล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย.65 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่บริเวณจอมเทียน ซอย 19 ซึ่งเป็นพื้นที่แนวเขตรอยต่อระหว่างชายหาดนาจอมเทียนและชายหาดจอมเทียน เพื่อชี้แจงกับสื่อมวลชนถึงกรณีที่มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นพื้นที่รับผิดชอบระหว่าง 2 ชายหาด ซึ่งสังคมมองว่าไม่เหมาะสมและอาจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจผิดเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการของเมืองพัทยา จนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนและอาจส่งผลกระทบการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบตามมาได้

          ​นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่าจากปัญหาที่มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้าบริเวณชายหาดนาจอมเทียน จนเกิดปัญหาตามมาหลายด้านให้กับประชาชน และผู้ประกอบการบริเวณพื้นที่ดังกล่าวมาเป็นเวลานาน จนทางเทศบาลนาจอมเทียน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องบูรณาการ กำลังเพื่อทวงคืนที่สาธารณะระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ที่ผู้ประกอบการ  นำสินค้ามาตั้งจำหน่ายเป็นจำนวนมาก โดยถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องด้วยชายหาดถือเป็นที่สาธารณะ  ที่ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน เมืองพัทยา  จึงได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นแนวเขตระหว่างเขตรับผิดชอบของเมืองพัทยา  กับชายหาดนาจอมเทียนและ เพื่อไม่ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า  นำสิ่งของมาวางขายและแสดงพื้นที่ที่เมืองพัทยารับผิดชอบ หลังกลุ่มผู้ประกอบการ ถูกผลักดันในการทวงคืนพื้นที่จากเทศบาลนาจอมเทียน ขณะที่เมืองพัทยา ยังไม่มีนโยบายเรื่องของการนำสินค้ามาวางขายชายหาดเพียงแต่จะให้มีการประกอบกิจการร่มเตียง รวมถึงการสงวนพื้นที่ชายหาดไว้เป็นพื้นที่สันทนาการให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนเท่านั้น

          ​ขณะที่การนำแผงเหล็กมาปิดกั้นบนชายหาดนั้นก็เพียงให้มีการทราบแนวเขตระหว่าง 2 เทศบาล โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาปิดกั้นแนวเขตเพียง 1 ชั่วโมงก็นำแผงเหล็กออก เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชาย หาดนาจอมเทียนและชายหาดจอมเทียนก็สามารถเดินเล่นพักผ่อนได้ตามปกติ ซึ่งหลังจากนี้เมืองพัทยาและเทศบาลนาจอมเทียน จะมีการประชุมหารือเพื่อพัฒนาพื้นที่ชายหาดทั้ง 2 แห่งร่วมกันต่อไป

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด