วัดศาลาปูนวรวิหาร ร่วมกับ ทน.อยุธยา ปธ.อิสลามประจำจังหวัด มอบสิ่งของให้กับพี่น้องชาวมุสลิม

วัดศาลาปูนวรวิหาร ร่วมกับ ทน.อยุธยา  ปธ.อิสลามประจำจังหวัด  มอบสิ่งของให้กับพี่น้องชาวมุสลิม

วัดศาลาปูนวรวิหาร ร่วมกับ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ประธานอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มอบสิ่งของให้กับพี่น้องชาวมุสลิม นำไปใช้ในกิจกรรมละศีลดอดตลอดช่วงเทศกาลรอมฎอน โดยพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา  เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร  นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องชาวมุสลิม ตามมัสยิดต่าง ๆ ด้วย

          วันที่ 13 เมษายน  2565  พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา  เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครฯ ร่วมมอบมอบสิ่งของให้กับพี่น้องชาวมุสลิม ได้นำไปใช้ในกิจกรรมละศีลดอดตลอดช่วงเทศกาลรอมฎอน  ประกอบด้วย น้ำหวาน ขนมปัง อินทผาลัม ให้กับ นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นตัวแทนรับมอบ  เพื่อส่งมอบต่อให้กับมัสยิดต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 65 มัสยิด ทั้ง 16 อำเภอ

          พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร กล่าวว่า การมอบสิ่งของให้กับพี่น้องชาวมุสลิมในครั้งนี้  เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องมุสลิมในช่วงเทศกาลถือศีลอด  และเป็นภาพแสดงถึงความเป็นพหุภาคี ที่แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องชาวมุสลิมและพี่น้องศาสนาพุทธที่มีความถ้อยทีถ้อยอาศัย ต่างศาสนาแต่สามารถส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้กันและกันได้

          ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล กล่าวว่า ขณะนี้ เป็นช่วงที่พี่น้องชาวมุสลิมอยู่ในช่วงระหว่างการละศีลอดเป็นระยะเวลานาน  จะส่งผลให้ร่างกายเกิดความเหนื่อยล้า ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและมีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนชาวมุสลิม จึงได้เป็นตัวแทนของชาวไทยพุทธเข้ามาพบปะพูดคุย ให้กำลังใจ และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นการแสดงออกถึงสายสัมพันธ์ของประชาชน 2 ศาสนา ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาแต่ช้านาน

ขอบคุณเบียร์  Atv  ภาพ - ข่าว

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


ดูข่าวทั้งหมด