พ่อเมืองอยุธยา ปธ.เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” 11-17 เมษายน นี้

พ่อเมืองอยุธยา ปธ.เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ “ชีวิตวิถีใหม่  ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” 11-17 เมษายน นี้

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน รณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนจำนวนมาก  ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว

          เวลา 09.30 น. วันที่ 11 เมษายน 2565  นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.อ.(พ) ภัทราวุธ ทิพโกมุท รอง ผอ.กอ.รมน. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา   นายสุนทร แก้วศรีใส ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ มูลนิธิ อาสาสมัคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้  ณ หมวดทางหลวงบางปะอิน  ถนนสายเอเชีย อำเภอบางปะอิน

          จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มีถนนสายหลัก ที่ใช้สัญจรไปสู่ภูมิภาคอื่นถึง 5 สาย และมีถนนสายรอง ที่มีเส้นทางผ่านหมู่บ้าน ชุมชนไปสู่จังหวัดอื่นจำนวนมาก  จึงทำให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนสูงกว่าปกติ และมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ณ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ห้องพุทไธสวรรย์) ชั้น 1 อาคาร 4 ชั้น ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบริหาร จัดการการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า ขอเน้นย้ำให้ผู้มีหน้าที่ให้ความสำคัญกับการกวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เน้นบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง มีมาตรการเชิงรุก ในการตรวจสอบความพร้อมของผู้ขับขี่ยานพาหนะ โดยให้เข้มงวดกับการสวมหมวกนิรภัย การเมาแล้วขับ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน และให้ทุกส่วนราชการ ทำงานร่วมกับจิตอาสาพระราชทานอย่างใกล้ชิดในทุกระดับ

          โดยเฉพาะท้องถิ่นให้จัดจิตอาสาเตรียมพร้อมภัยพิบัติของ อบต.ประจำด่านชุมชน ทุกตำบล ให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยงาน ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดี ลงพื้นที่ดูแลประชาชน และกำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ทุ่มเทเสียสละ เนื่องจากปัจจุบันมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)  จึงขอความร่วมมือให้ทุกส่วนราชการ อาสาสมัคร มูลนิธิการกุศลต่าง ๆ เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดบริการ และด่านชุมชน ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด