รองพ่อเมืองกาญจน์ ปธ.เปิดงานยกย่องเชิดชูเกียรติมอบใบประกาศเกียรติคุณ อปพร.ดีเด่นเนื่องในวัน อพปร.

รองพ่อเมืองกาญจน์  ปธ.เปิดงานยกย่องเชิดชูเกียรติมอบใบประกาศเกียรติคุณ อปพร.ดีเด่นเนื่องในวัน อพปร.

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 มี.ค.65  นายกองเอกพงศธร  ศิริสาคร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงาน  ยกย่องเชิดชูเกียรติคุณงามความดีของสมาชิก อปพร. ที่ได้เสียสละอุทิศร่างกาย และความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยเหลือสังคมภายในอุดมการณ์ที่ว่า  "เมตตา กล้าหาญ" เนื่องในวัน อปพร.แห่งชาติ ประจำปี 2565 ณ ศาลาขุนแผน ถนนหน้าศาลหลักเมืองกาญจนบุรี

          โดยมีสมาชิก อป.พร.จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 250 คนตลอดจนเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆ ได้แก่ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี มูลนิธิสมาคมบ่อพลอยร่วมใจ และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) มูลนิธิกู้ภัยดอนขมิ้น หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรสาธารณกุศลเข้าร่วมพิธีกันโดยพร้อมเพรียง โดยมีนายสรกฤช  เนตรพรหม ผอ.ศูนย์อปพร.จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานความเป็นมา  "สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี ได้กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคม ของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน  โดยศูนย์ อปพร.กลาง ได้กำหนดให้เป็น "วัน อพปร." เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติคุณงามความดีของสมาชิก อปพร.ที่ได้เสียสละ อุทิศกำลังกาย กำลังใจ ความรู้ ความสามารถที่มี เข้ามาช่วยเหลือสังคมภายใต้อุดมการณ์ "เมตตา กล้าหาญ" จนเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม

          ปัจจุบันจังหวัดกาญจนบุรี  มีสมาชิก อปพร.13 อำเภอ จำนวนทั้งสิ้น 9,375 คน โดยบริหารจัดการรูปแบบคณะกรรมการบริหารงานศูนย์ อปพร.ตั้งแต่ระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับอำเภอและจังหวัด ถือเป็นพลังภาคประชาชนที่สำคัญอย่างยิ่งในการผลักดันนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติระดับพื้นที่  โดยผนึกกำลังกับส่วนราชการเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในด้านการป้องกันบรรเทาทุกข์ และบรรเทาสาธารณภัย สร้างความปลอดภัยให้กับสังคม จนมีผลการปฏิบัติจนเป็นที่ประจักษ์ ทั้งยังสนับสนุนนโยบายสำคัญอื่นๆ ที่ได้รับการมอบหมายจากจังหวัด สมาชิก อปพร.จึงเป็นกลไกในการขับเคลื่อนในการพัฒนาประเทศที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

          อีกทั้งยังให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ เป็นพลังขับเคลื่อนสนับสนุนกลไกของภาครัฐในกิจกรรมต่างๆ ที่สำคัญๆ อาทิ การดูแลรักษาแหล่งน้ำ คูคลองสาธารณะ รณรงค์กำจัดผักตบชวา ช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดคุ้มค่า เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง การร่วมเฝ้าระวังการเผาหญ้าริมถนน การเผาตอซังข้าว เพื่อลดอัตราการเผาซากวัสดุการเกษตร ที่เป็นสาเหตุปัญหาหมอกควัน การป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนของจังหวัดกาญจนบุรี โดยยึดมั่นในอุดมการณ์ "เมตตา กล้าหาญ" มุ่งทำความดีเพื่อส่วนรวม ร่วมกันสร้างความปลอดภัยให้อยู่คู่สังคมไทยตลอดไป

          ในพิธีดังกล่าว ยังมีการมอบใบประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับนายกอบกิจ  สบายยิ่ง นายก อบต.ซึ่งเป็นตัวแทน ศูนย์ อปพร.อบต.ทุ่งทอง และ อปพร.ดีเด่น รวม 10 อำเภอ อีกด้วย

สนั่น/กาญจนบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


ดูข่าวทั้งหมด